ยกเลิกศึกใหญ่อินเดียนเวลส์ หวั่นไวรัสโควิด-19 ระบาดหนัก

Written by LTAT Admin


ยกเลิกศึกใหญ่อินเดียนเวลส์
หวั่นไวรัสโควิด-19 ระบาดหนัก

ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสเอทีพี “อินเดียนเวลส์ มาสเตอร์ส” และดับเบิลยูทีเอ “เบแอ็นเป ปาริบาส์ โอเพ่น” ที่อินเดียนเวลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ประกาศยกเลิกการแข่งขันอย่างกะทันหัน จากเดิมที่กำหนดแข่งขันในสัปดาห์นี้ เนื่องจากหวั่นสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับการแข่งขันรายการดังกล่าวเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์อาชีพที่ใหญ่ที่สุดและมีเงินรางวัลสูงที่สุดรองๆ จากรายการระดับแกรนด์สแลม แต่ละปีมีผู้ชมเข้าไปชมการแข่งขันรวมแล้วกว่า 400,000 รายตลอดทัวร์นาเมนต์

ทอมมี่ ฮาส ผู้อำนวยการการแข่งขันเผยว่า หลังจากหารือกับหน่วยงานด้านสาธารณสุขของแคลิฟอร์เนียแล้ว ประเมินว่าหากจัดการแข่งขันซึ่งจะมีผู้ชมมาชมเป็นจำนวนมาก อาจเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด จึงตัดสินใจเลื่อนออกไปก่อน และจะกำหนดวันแข่งขันใหม่อีกครั้ง

เนื่องจากฝ่ายจัดยกเลิกการแข่งอย่างกะทันหันทำให้นักกีฬาหลายคนไม่รู้ตัวล่วงหน้า และเดินทางไปถึงอินเดียนเวลส์แล้ว อาทิ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน โดยรอบเมนดรอว์จะเริ่มแข่งในวันพุธที่ 11 มีนาคม

ส่วนการแข่งขันแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปี ศึก “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 24 พฤษภาคม – 7 มิถุนายนนั้น ฝ่ายจัดยืนยันจัดการแข่งขันตามกำหนดเดิม โดยเตรียมาตรการรับมือและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสเอาไว้แล้ว

ภาพจาก bnpparibasopen.com

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT