ปรับปฏิทิน “ชาลเลนเจอร์ ทัวร์” รับมือไวรัสโคโรน่าแพร่ระบาด

Written by LTAT Admin

ปรับปฏิทิน “ชาลเลนเจอร์ ทัวร์”
รับมือไวรัสโคโรน่าแพร่ระบาด

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม เว็บไซต์ เอทีพี ทัวร์ รายงานว่า เอทีพีได้เปลี่ยนแปลงปฏิทินการแข่งขันเทนนิสอาชีพ เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ทัวร์ ฤดูกาล 2020 ใหม่ หลังจากเกิดการยกเลิก และเลื่อนการแข่งขันหลายๆ รายการ สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์โควิด-19 ในหลายพื้นที่

สำหรับรายการที่ถูกยกเลิก คือ รายการที่เมืองอันหนิง ประเทศจีน กำหนดแข่งขันตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน และรายการที่ซามาร์คานด์ ประเทศอุซเบกิสถาน กำหนดแข่งขันตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม

ส่วนอีก 3 รายการเลื่อนไปจัดแข่งในเดือนสิงหาคมแทน ประกอบด้วย รายการที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ กำหนดแข่งขันตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน, รายการที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ กำหนดแข่งขันตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม และรายการที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ กำหนดแข่งขันตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม

นอกจากนี้ ยังมีรายการที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ซึ่งกำหนดแข่งขันในวันที่ 23 มีนาคม แต่เจ้าภาพขอเลื่อนไปแข่งในเดือนตุลาคมแทน และได้เพิ่มโปรแกรมแข่งรายการระดับชาลเลนเจอร์ 80 ที่เมืองมันซานิโญ่ ประเทศเม็กซิโก เริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 20 เมษายนขึ้นมา

แถลงการณ์ของเอทีพีระบุว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าก่อให้เกิดผลกระทบกับการแข่งขันกีฬารายการต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งทางเอทีพีได้ประสานงานกับเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอทีพีทัวร์ และชาลเลนเจอร์ทัวร์แต่ละทัวร์นาเมนต์อย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินสถานการณ์ โดยยึดเอาความปลอดภัยและสุขภาพของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และแฟนๆ เป็นอันดับแรก อีกทั้งยังเน้นย้ำและให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัวช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสกับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่อย่างสม่ำเสมอด้วย

ภาพจาก atptour.com


LTAT