“เอทีพี-ไอทีเอฟ” เลื่อนทุกรายการ กลับมาแข่งขันปลายเดือนเมษายน

Written by LTAT Admin


“เอทีพี-ไอทีเอฟ” เลื่อนทุกรายการ
กลับมาแข่งขันปลายเดือนเมษายน

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) และเอทีพีทัวร์ ประกาศยกเลิกและเลื่อนการแข่งขันทุกรายการ โดยไอทีเอฟให้เลื่อนการแข่งขันทุกอีเวนต์ของสหพันธ์ไปจนถึงวันที่ 20 เมษายน โดยจะเลื่อนการแข่งขันเทนนิสประเภททีมหญิงชิงแชมป์โลก หรือเฟดคัพ รอบไฟนอลส์ รวม 12 ทีม ซึ่งกำหนดจัดในเดือนเมษายนออกไปด้วย

ขณะที่เอทีพีห้ามแข่งเป็นเวลา 6 สัปดาห์ ทั้งระดับเอทีพีทัวร์ และเอทีพี ชาลเลนเจอร์ทัวร์ จนถึงวันที่ 27 เมษายน สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศว่า โคโรนาไวรัสตัวนี้เป็น pandemic หรือโรคระบาดใหญ่ที่แพร่ไปทั่วโลกแล้ว

ด้านดับเบิลยูทีเอทัวร์ แม้จะยังไม่ได้ประกาศยกเลิกหรือเลื่อนการแข่งขันระยะยาวอย่างเป็นทางการ แต่ก็ทยอยยกเลิกการแข่งขันไปทีละทัวร์นาเมนต์ เหลือเพียงการแข่งขันที่โบโกตา ในวันที่ 6 เมษายน ที่ยังไม่ได้ประกาศยกเลิก

อันเดรีย กอเดนซี่ ประธานเอทีพี กล่าวว่า การตัดสินใจครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย นับเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่สำหรับฝ่ายจัดการแข่งขัน นักกีฬา และแฟนเทนนิสทั่วโลก อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจดังกล่าวยืนบนหลักการความรับผิดชอบต่อสวัสดิภาพและความปลอดภัยของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และสาธารณชนโดยรวม

ทั้งนี้ การเลื่อนการแข่งขันดังกล่าวจะส่งผลต่อฤดูกาลคอร์ตดิน ก่อนที่ศึกแกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” จะเปิดฉาก ซึ่งตามกำหนดนั้นแข่งขันระหว่างวันที่ 24 พฤษภาคม-7 มิถุนายน

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT