ยู16ไทยประเดิมชัยหวดเวียดนาม 3-0 คู่ ศึกคัดเดวิสคัพจูเนียร์

Written by LTAT Admin

ยู16ไทยประเดิมชัยหวดเวียดนาม 3-0 คู่ ศึกคัดเดวิสคัพจูเนียร์

   การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภทเยาวชนทีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รายการ "เดวิสคัพ จูเนียร์ 2023" ที่เมืองชุมเกนท์ ประเทศคาซัคสถาน เริ่มแล้วเมื่อวันที่ 8 พ.ค.2566 ทีมเยาวชนไทย ประกอบด้วย "เปนเน่" เปน จารุศร, "อังเปา" ภพธรรม ศรีวงศ์ และ "วินเนอร์" ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ โดยมี "โค้ชคุง" นายศรัญพงศ์ บริสุทธิ์พงศ์ เป็นผู้ฝึกสอน และ นายจรันตน์ จันทินมาธร เป็นเทรนเนอร์ประจำทีม ลงแข่งนัดแรก รอบพบกันหมด กลุ่ม ซี พบกับ เวียดนาม
   สำหรับคู่แรกเป็นการลงแข่งของเดี่ยวมือสอง "อังเปา" ภพธรรม ศรีวงศ์ มืออันดับ 1370 เยาวชนโลก พบกับ ฮหวิ่ญ ถาง โกว๊ก มืออันดับ 2619 เยาวชนโลก แมทช์นี้นักหวดไทยใช้เวลา 1 ชั่วโมง 10 นาที เก็บชัยชนะ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-2
   ส่วนเดี่ยวมือหนึ่ง "เปนเน่" เปน จารุศร มืออันดับ 1000 เยาวชนโลก พบกับ เหวียน ได๋ คาน มืออันดับ 746 เยาวชนโลก โดยเซตแรกเป็นนักหวดเวียดนามที่ชนะก่อน 6-4 แต่จากนั้น เปนเน่ ก็พลิกสถานการณ์แก้เกมกลับชนะในอีก 2 เซตต่อมาทำให้นักหวดไทยเฉือนชนะไป 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 4-6, 6-4 และ 6-3 ใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 20 นาที
   หลังเก็บชัยชนะมาได้ 2 คู่แล้ว ทีมไทย ก็ยังฟอร์มฮอตไม่หยุด ในประเภทคู่ ภพธรรม กับ "วินเนอร์" ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ มืออันดับ 1370 เยาวชนโลก ยังคงโชว์ฟอร์ที่เหนือชั้นเอาชนะคู่เวียดนาม ฮหวิ่ญ ถาง โกว๊ก กับ หวอ ต๊วน ดัต มืออันดับ 2727 เยาวชนโลก 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-4 และ 7-6(4) 
   สรุปการแข่งขันรอบพบกันหมด กลุ่ม ซี นัดแรก ไทย ชนะ เวียดนาม 3-0 คู่ ส่วนการแข่งขันนัดที่สอง ทีมไทย จะเจอ ปากีสถาน ในวันที่ 9 พ.ค.66
   "โค้ชคุง" นายศรัญพงศ์ บริสุทธิ์พงศ์ ผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า โดยรวมนัดนี้ถือว่าทีมไทยทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่จะต้องเก็บชัยชนะเหนือเวียดนามให้ได้ และเราก็ทำสำเร็จ แม้ในเกมแข่งที่นักหวดฟอร์มยังไม่เข้าที่ในช่วงแรก ๆ ทั้ง ภพธรรม กับ เปน ที่มีตีเสีย เร่งจังหวะไปบ้าง อาจเพราะเป็นวันแรกของการแข่งขัน แต่ทั้งคู่ก็พยายามกลับมาเล่นในเกมตัวเองจนสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ ก็นับว่ามีการแก้ปัญหา แก้เกมได้ดี และตนมั่นใจว่าฟอร์มทั้งคู่จะดีขึ้นเรื่อย ๆ ในแมทช์ต่อ ๆ ไป
LTAT