ทีมหวดหนุ่มไทยทะลุป้องกันแชมป์ หลังตัดเชือกชนะ”เสือเหลือง”2คู่รวด

Written by LTAT Admin

ทีมหวดหนุ่มไทยทะลุป้องกันแชมป์
หลังตัดเชือกชนะ”เสือเหลือง”2คู่รวด

       การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามเทนนิส ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 8 พ.ค.2566 ในการแข่งขันประเภททีมชาย แข่งขันท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด ซึ่งอุณหภูมิสูงถึง 45 องศาเซลเซียส
       ประเภททีมชาย ทีมนักหวดหนุ่มไทย ได้แก่ "บูม" กษิดิศ สำเร็จ, "สอง" ยุทธนา เจริญผล, "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ และ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร ซึ่งเป็นทีมวาง 2 ของการแข่งขัน และเป็นเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่แล้ว ลงสนามตัดเชือกกับ "เสือเหลือง" มาเลเซีย ทีมวาง 4 
       คู่แรก เดี่ยวมือสอง ยุทธนา เจริญผล ดวลแร็กเกตกับ คอย เหา เซิง ได้อย่างสนุกสูสี ซึ่งตัดสินด้วยไทเบรกทั้งสองเซต และเป็น ยุทธนา ที่คว้าชัยชนะได้หมด 2-0 เซต 7-6 ไทเบรก 7-1 และ 7-6 ไทเบรก 7-5
       คู่สอง เดี่ยวมือหนึ่ง กษิดิศ สำเร็จ พบกับ คริสเตียน แอนดรูว์ หลิว เซิง ผลปรากฏว่า กษิดิศ โชว์ฟอร์มการหวดที่เหนือชั้น เอาชนะในเซตแรกได้อย่างขาดลอย 6-1 และเซตสอง ขณะที่ กษิดิศ นำอยู่ 4-1 ฝนได้ตกลงมาหยุดเกม จนกระทั่งกลับมาแข่งขันกันต่อ และผลปรากฏว่า กษิดิศ ยังคงเล่นได้อย่างเฉียบขาด เก็บชัยได้สำเร็จ ชนะ 2-0 เซต 6-1, 6-1 พาทีมเทนนิสชายไทย ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ รอพบผู้ชนะระหว่าง เวียดนาม ทีมวาง 1 กับ อินโดนีเซีย ทีมวางอันดับ 3
        อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลที่ยืนยันได้ การเข้าชิงฯ ในประเภททีมชาย นับเป็นครั้งที่ 15 ของทีมไทย ซึ่งจาก 15 ครั้ง ทีมชายไทยได้แชมป์ 9 ครั้ง ซึ่งรวมซีเกมส์ครั้งก่อนที่เวียดนามแล้ว


LTAT