ยู16ชายไทยสุดแกร่งหวดปากีสถาน3-0คู่ ทะลุเข้าก่อนรองฯศึกคัดเดวิสคัพ จูเนียร์

Written by LTAT Admin

ยู16ชายไทยสุดแกร่งหวดปากีสถาน3-0คู่
ทะลุเข้าก่อนรองฯศึกคัดเดวิสคัพ จูเนียร์

   การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ประเภทเยาวชนทีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ "เดวิสคัพ จูเนียร์ 2023" ที่เมืองชุมเกนท์ ประเทศคาซัคสถาน เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ทีมเยาวชนไทย ประกอบด้วย "เปนเน่" เปน จารุศร, "อั่งเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์ และ "วินเนอร์" ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ โดยมี "โค้ชคุง" นายศรัญพงศ์ บริสุทธิ์พงศ์ เป็นผู้ฝึกสอน และ นายจรันตน์ จันทินมาธร เป็นเทรนเนอร์ประจำทีม ลงแข่งรอบพบกันหมด นัดที่สอง พบกับทีมปากีสถาน
   สำหรับผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีมนักเทนนิสไทย สามารถคว้าชัยชนะได้อย่างเด็ดขาด 3-0 คู่
   เดี่ยวมือสอง "อังเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์ มืออันดับ 1370 เยาวชนโลก ชนะ ฮัมซา โรมาน 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-2 และ 6-1 ขณะที่ เดี่ยวมือหนึ่ง "เปนเน่" เปน จารุศร มืออันดับ 1000 เยาวชนโลก ชนะ เรซ่า เนเดอร์ เมียร์ซ่า 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-2, 6-2 จากนั้น ภพธรรม กับ "วินเนอร์" ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ มืออันดับ 1370 เยาวชนโลก ช่วยกันหวดชนะ ฮัมซา โรมาน กับ เอบูบาการ์ เทล่า 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 6-7(7), 6-3 และ ซูเปอร์ไทเบรก 10-7
   ทีมไทย ลงแข่งรอบพบกันหมด กลุ่ม ซี 2 นัดชนะ เวียดนาม 3-0 และ ชนะ ปากีสถาน 3-0 นัด การันตีเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว
   ส่วนรอบพบกันหมดในกลุ่ม นัดสุดท้าย ไทย จะเจอทีมเต็ง ออสเตรเลีย ที่แข่ง 2 นัดชนะทั้ง 2 นัดเช่นกัน โดยการแข่งขันจะมีขึ้นวันที่ 10 พ.ค.นี้ ทีมที่ชนะจะได้เข้ารอบในฐานะทีมที่ 1 ของกลุ่มทันที
   "โค้ชคุง" นายศรัญพงศ์ บริสุทธิ์พงศ์ ผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า นัดนี้ทีมนักหวดไทยเล่นได้ดีขึ้น สามารถปรับเกมเข้ากับสนามดินได้ดี ทั้งการเคลื่ิอนที่เข้าหาบอล การรับลูกหวด คุมเกมได้ดี และในนัดสุดท้าย รอบพบกันหมดในกลุ่มที่จะเจอ ออสเตรเลีย เท่าที่ดูฟอร์มคู่แข่งถือว่าสูสี เราพอสู้ได้ เพราะสไตล์การเล่นไม่ต่างกันมาก 
   "เท่าที่ดูฟอร์มในการเล่น 2 นัดของออสเตรเลียก็มีพลาดเองเหมือนกัน เพราะฉะนั้นเราก็ต้องพยายามตีเสียให้น้อย คุมเกมให้อยู่ ผมยังเชื่อว่าเรามีโอกาสชนะได้ ส่วนเรื่องสภาพจิตใจตอนนี้เด็กเราแข็งแกร่งมาก ร่างกายฟิตสมบูรณ์ดีไม่มีอาการบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยอะไรเลย พร้อมสู้เต็มที่ครับ" โค้ชคุง กล่าวทิ้งท้าย
LTAT