ทีมหวดสาวไทยปราบเวียดนาม2คู่รวด ทะยานชิงเหรียญทองดวล”อินโดนีเซีย

Written by LTAT Admin

ทีมหวดสาวไทยปราบเวียดนาม2คู่รวด
ทะยานชิงเหรียญทองดวล”อินโดนีเซีย

       การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามเทนนิส ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 8 พ.ค.2566 เป็นการแข่งขันวันที่สาม เกมการชิงชัยในประเภททีมเข้มข้นขึ้นทุกขณะ ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด
       ประเภททีมหญิง ทีมนักหวดสาวไทย ได้แก่ "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี, "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ, "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช และ "ลักส์" ลักษิกา คำขำ ซึ่งเป็นทีมวาง 1 ของการแข่งขัน ลงสนามตัดเชือกกับ ทีมเวียดนาม

คู่แรก เดี่ยวมือสอง อัญชิสา ฉันทะ โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม ยิงวินเนอร์สวย ๆ ได้หลายลูก ก่อนเอาชนะ ฟาน เดียม เควียนห์ ได้ขาดลอย 2-0 เซต 6-2, 6-1
จากนั้น เดี่ยวมือหนึ่ง ลัลนา ธาราฤดี พบ เหวียน สาวันนา หลี่ โดยเซตแรก ลัลนา แพ้ 4-6 เซตสอง ลัลนา ตั้งหลักสู้ใหม่ เกมสูสี และขณะเสมอ 5-5 ในช่วงเวลา 12.00 น. กรรมการได้ประกาศพักการแข่งขันทั้งคู่ของลัลนาและคู่อื่น ๆ เนื่องจากอุณหภูมิสูงถึง 45 องศาเซลเซียส และกลับมาแข่งขันกันต่อในเวลาประมาณ 13.30 น.
เริ่มเกมที่ 11 ของเซตสอง ลัลนา พยายามเล่นให้ได้ตามมาตรฐานของตัวเอง จนแซงเอาชนะได้ 7-5 ทำให้เสมอกัน 1-1 เซต และในเซตสาม ลัลนา พยายามสู้เต็มที่ จนเอาชนะได้อีกครั้ง สรุป ลัลนา เฉือนชนะ 2-1 เซต 4-6, 7-5 และ 6-4 พาทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมเวียดนาม ได้ 2-0 คู่ ทะยานสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ อินโดนีเซีย ที่ชนะ กัมพูชา เจ้าภาพ 2-0 คู่
ทั้งนี้จากข้อมูลที่ยืนยันได้ เป็นการผ่านเข้ารอบชิงฯ ในประเภททีมหญิง นับเป็นครั้งที่ 14 ของทีมไทย ซึ่งจาก 14 ครั้งดังกล่าว ทีมหญิงไทยได้แชมป์ 6 ครั้ง ซึ่งรวมถึงซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ด้วย
บรรยากาศระหว่างการแข่งขัน ในส่วนกองเชียร์ไทย มีคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางมาร่วมเป็นกำลังใจให้นักหวดลูกสักหลาดไทยถึงขอบสนาม นำโดย พลโทอุชุกร สาครนาวิน อุปนายกสมาคมฯ พร้อมด้วย ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมฯ และบอร์ดบริหารสมาคมฯ นายภุชงค์ เลาหศิริวงศ์, พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์, นายกฤตชัย เนยโอชา, นายธานี แสนยาอุโฆษ และนายชาญณรงค์ จัดนอก สร้างความคึกคักและทำให้นักกีฬามีขวัญและกำลังใจที่ดีมาก

LTAT