“บิ๊กสุชัย”ส่งต่อข่าวดีถึงนักหวดเยาวชนไอทีเอฟให้จัด3ศึกเก็บแต้มโลกที่บ้านได้

Written by LTAT Admin

“บิ๊กสุชัย”ส่งต่อข่าวดีถึงนักหวดเยาวชนไอทีเอฟให้จัด3ศึกเก็บแต้มโลกที่บ้านได้

“บิ๊กสุชัย” สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เผยสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ เปิดไฟเขียวให้จัดศึกลูกสักหลาดเยาวชนนานาชาติในไทยได้ 3 รายการ ชี้เป็นเรื่องดีได้พัฒนาฝีมือ ประหยัดค่าใช้จ่าย แถมมีแต้มสะสมแร้งกิ้งโลกด้วย เตรียมจัดช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ค.นี้ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด

“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ได้รับหนังสือทางอีเมลจาก สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) แจ้งว่า ให้สามารถดำเนินการจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ ประจำปี ค.ศ.2021 รายการเก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก ที่สนามเทนนิส ภายในศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ได้จำนวน 3 รายการ และจัดภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19

การแข่งขันดังกล่าว ยังไม่ได้จัดขึ้นในช่วงนี้ ซึ่งสถานการณ์ภายในประเทศไทย ยังไม่เหมาะสมที่จะดำเนินการจัดขึ้น เพราะต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ อย่างเคร่งครัด โดยทั้ง 3 รายการ กำหนดจัดขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฏาคม 2564 คาดว่าช่วงนั้นสถานการณ์การแพร่ระบาดอาจคลี่คลายลงแล้ว ได้แก่ รายการ “เจ 5 นนทบุรี” เกรด 5 ระหว่างวันที่ 14-19 มิ.ย., รายการ “เจ 4 นนทบุรี” เกรด 4 ระหว่างวันที่ 21-26 มิ.ย. และรายการ “เจ 4 นนทบุรี” เกรด 4 สัปดาห์ที่ 2 ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย.-3 ก.ค. โดยทั้ง 3 รายการ นอกจากได้คะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลกแล้ว ยังได้คะแนนสะสมอันดับเยาวชนประเทศไทย ระดับเกรด 1 ด้วย

“การจัดศึกเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ทั้ง 3 รายการ จะช่วยให้นักเทนนิสเยาวชนไทยได้มีเวทีแข่งขัน ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อพัฒนาฝีมือ และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากในการเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศ ซึ่งในสถานการณ์ปัจจุบันก็ยังไม่เหมาะที่เยาวชนจะไปแข่งขันที่ต่างประเทศด้วย สำหรับเรื่องการจัดการแข่งขันนั้น สมาคมมีประสบการณ์จากการจัดการแข่งขันมาแล้วในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ก็จะนำประสบการณ์ที่ดีมาใช้และจะเข้มงวดเรื่องมาตรการต่างๆ มากขึ้นไปอีก” นายกกีฬาลูกสักหลาดไทย กล่าว

ในส่วนนักเทนนิสเยาวชนที่จะเข้าร่วมการแข่งขันได้นั้น ต้องมีอายุระหว่าง 13-18 ปี เปิดรับทั้งนักเทนนิสเยาวชนไทยและต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทยมานานแล้ว เข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ของไอทีเอฟ ipin.itftennis.com (ต้องมี ipin นักกีฬาอยู่แล้ว) สำหรับนักเทนนิสเยาวชนที่ประสงค์ขอไวลด์การ์ดหรือสิทธิพิเศษเข้าร่วมการแข่งขัน

สามารถขอผ่านได้ที่ลิงค์ https://www.tour.ltat.org/tournaments-apply-wildcard.html

LTAT