ไอทีเอฟเลื่อนกำหนดการตัดโควต้า อลป.สอดคล้องเลื่อนแข่งขัน “เฟร้นช์ โอเพ่น”

Written by LTAT Admin

ไอทีเอฟเลื่อนกำหนดการตัดโควต้า อลป.สอดคล้องเลื่อนแข่งขัน “เฟร้นช์ โอเพ่น”

บอร์ดบริหารสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) มีมติปรับเปลี่ยนกำหนดการพิจารณาอันดับโลกเพื่อคัดเลือกนักเทนนิสเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคม ซึ่งในส่วนของกีฬาเทนนิส กำหนดแข่งขันที่อาริอาเกะ เทนนิส ปาร์ก ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม-1 สิงหาคม

ทั้งนี้ ไอทีเอฟจะพิจารณาโควต้านักกีฬาในการจัดอันดับโลกของเอทีพีและดับเบิลยูทีเอประจำวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน เลื่อนจากเดิม วันที่ 7 มิถุนายน เพื่อปรับให้เข้ากับกำหนดการแข่งขันรายการแกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเลื่อนออกไป 1 สัปดาห์ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” โดยเฟร้นช์ โอเพ่น จะแข่งขันระหว่างวันที่ 24 พฤษภาคม-13 มิถุนายน

อย่างไรก็ตาม กำหนดการพิจาณาอันดับโลกนักกีฬาเทนนิสที่จะร่วมแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ยังคงพิจารณาจากการจัดอันดับวันที่ 7 มิถุนายนตามเดิม

สำหรับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ไอทีเอฟได้หารือกับเอทีพีและดับเบิลยูทีเอแล้ว เหลือเพียงให้คณะกรรมการบริหารของไอโอซี (คณะกรรมการโอลิมปิกสากล) ให้การรับรองเท่านั้น

ไอทีเอฟจะแจ้งเปลี่ยนแปลงกำหนดการไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกแต่ละชาติเพื่อเลื่อนกำหนดส่งรายชื่อ และจะประกาศรายชื่อนักเทนนิสที่ได้สิทธิเข้าแข่งขันตามอันดับโลกช่วงปลายเดือนมิถุนายน ส่วนประเภทคู่ผสมจะพิจารณาจากนักเทนนิสที่ได้สิทธิร่วมแข่งขันในประเภทเดี่ยวและคู่แล้ว

สำหรับกีฬาเทนนิสในโอลิมปิกเกมส์ จะมีนักกีฬาเข้าร่วมประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว ประเภทละ 64 คน, ประเภทชายคู่และหญิงคู่ ประเภทละ 32 คู่ และประเภทคู่ผสม 16 คู่ แต่ละชาติส่งนักกีฬาได้สูงสุด ชาย 6 คน หญิง 6 คน และประเภทเดี่ยวไม่เกิน 4 คน ประเภทคู่ไม่เกิน 2 คู่ (รวมทั้งชายและหญิง) ส่วนประเภทคู่ผสมไม่เกิน 2 คู่

ภาพจาก insidethegames.biz

LTAT