“เจได”กดญี่ปุ่นเกมศูนย์2เซตลิ่วคัดเลือกรอบสองหวดตุรกี

Written by LTAT Admin

“เจได”กดญี่ปุ่นเกมศูนย์2เซตลิ่วคัดเลือกรอบสองหวดตุรกี

“เจได”กดญี่ปุ่นเกมศูนย์2เซตลิ่วคัดเลือกรอบสองหวดตุรกี

หลังจากฝนได้ตกกระหน่ำติดต่อกันมาถึง 4 วันทำให้ศึกเทนนิสอาชีพบนสนามดิน ไอทีเอฟ เทนนิส เวิลด์ ทัวร์ รายการ “M15 อันตัลยา” ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 450,000 บาท ที่ประเทศตุรกียังไม่สามารถมีนักเทนนิสคนไหนลงแข่งได้เลยนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มกราคม ท้องฟ้าเปิดอากาศกลับมาเป็นปกติ ไม่มีฝนมารบกวนทำให้สามารถเริ่มการแข่งขันได้ โดยวันดังกล่าวเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือก ชายเดี่ยว รอบแรก ซึ่ง “เจได” เครดิต ไชยรินทร์ นักเทนนิสเยาวชนไทยวัย 17 ปีมือ 1586 ไอทีเอฟแร้งกิ้ง โปรแกรมเดิมจะต้องเจอกับ อดัม โจนส์ นักเทนนิสวัย 22 ปีจากสหราชอาณาจักร มือ 1251 ไอทีเอฟแร้งกิ้ง แต่ปรากฎว่าคู่แข่งจากเมืองผู้ดีได้ขอถอนตัวเนื่องจากร่างกายไม่พร้อมเพราะรอลงแข่งมา 4วันและไม่มีสนามซ้อมเลย ทำให้นักเทนนิสญี่ปุ่น เซอิชิโร่ อิชิกาว่า ได้สิทธิ์ลงแข่งขันแทน

สำหรับผลการแข่งขันปรากฎว่า เจได ใช้เวลาเพียง 45 นาทีก็สามารถเก็บชัยชนะนักหวดญี่ปุ่นได้ 2-0 เซตด้วยสกอร์ 6-0 และ 6-0 โดยเสิร์ฟไปถึง 17 เอซ และ 12 วินเนอร์

เจได ผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือก รอบสองไปเจอกับ สเตฟาน โปโปวิช นักเทนนิสวัย 17 ปีจากเซอร์เบีย มือ 1652 เอทีพีแร้งกิ้ง

นักหวดเยาวชนไทย กล่าวว่า สำหรับคู่แข่งจากเซอร์เบียอายุมากกว่าตน 7 เดือนแต่มีฝีมือดี ผ่านเข้ารอบนี้มาได้หลังเอาชนะมือ 744 เอทีพีแร้งกิ้งมาแบบง่ายๆ 6-2 และ 6-3 แถมยังเคยคว้าแชมป์มาสเตอร์ของยุโรปมาแล้ว นอกจากนี้ยังเป็นเยาวชนมือ 1 ของยุโรป ต้องยอมรับว่าเป็นคู่แข่งที่หนัก ประสบการณ์มากกว่า แต่ตนก็จะไม่ประมาท หลังแข่งรอบแรกก็ได้ลงซ้อมปรับรูปแบบเกมอีกเพื่อเตรียมพร้อมที่จะเจอกับคู่แข่งจากเซอร์เบียคนนี้เต็มที่ และต้องเตรียมร่างกายสำหรับอากาศที่ค่อนข้างหนาวหลังฝนหยุดตกที่นี่อากาศเย็นมากอุณหภูมิ 3 องศาเลยทีเดียว

LTAT