มือท็อปโลกเตรียมระเบิดศึก “เอทีพี คัพ 2021”

Written by LTAT Admin

มือท็อปโลกเตรียมระเบิดศึก “เอทีพี คัพ 2021”

ศึกมือท็อปโลกเตรียมระเบิดศึก “เอทีพี คัพ 2021” เทนนิสประเภททีมชาย “เอทีพี คัพ 2021” ซึ่งเป็นการแข่งขันปีที่ 2 จะทำการแข่งขันที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 2-6 กุมภาพันธ์นี้ เป็นรายการสำคัญเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนหน้าการแข่งขันแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่จะเปิดฉากในสัปดาห์ถัดไป

ศึกเอทีพี คัพ ปีนี้ ลดจำนวนทีมลงจาก 24 เหลือ 12 ทีม ด้วยข้อจำกัดหลายประการในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” แต่กระนั้นก็ยังมีนักหวดชั้นนำของโลกเข้าร่วมคับคั่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมืออันดับท็อป 4 ของโลก ได้แก่ โนวัก โยโควิช มือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย, ราฟาเอล นาดาล มือ 2 โลกชาวสเปน, โดมินิค ธีม มือ 3 โลกชาวออสเตรีย และดานีล เมดเวเดฟ มือ 4 โลกชาวรัสเซีย

การแข่งขันรายการนี้เลื่อนแข่งไป 24 ชั่วโมง เพื่อให้นักเทนนิสที่ต้องกักตัว 14 วันก่อนหน้านี้ ได้มีเวลาในการเตรียมตัวเพิ่มขึ้น ทำให้โปรแกรมแข่งขันวันแรก นักเทนนิสมือ 1-4 ของโลกจะลงทำการแข่งขันทั้งหมด

สำหรับการแข่งขันรอบแรก 4 กลุ่ม กลุ่มละ 3 ทีม ทีมละ 4 คน แข่งขันแบบพบกันหมด แชมป์กลุ่มจะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศประกบคู่น็อกเอาต์ต่อไป ซึ่งผลการแบ่งกลุ่มมีดังนี้ กลุ่มเอ เซอร์เบีย (แชมป์เก่า) เยอรมนี แคนาดา / กลุ่มบี สเปน (รองแชมป์เก่า) กรีซ ออสเตรเลีย / กลุ่มซี ออสเตรีย อิตาลี ฝรั่งเศส / กลุ่มดี รัสเซีย อาร์เจนตินา ญี่ปุ่น

การแข่งขันแต่ละคู่จะเริ่มจากประเภทเดี่ยวมือสอง ต่อด้วยเดี่ยวมือหนึ่ง โดยยึดอันดับโลกเป็นหลัก ปิดท้ายด้วยการแข่งขันประเภทคู่ ซึ่งกัปตันทีมจะทำหน้าที่จัดผู้เล่นประเภทคู่ลงแข่งขันในวันดังกล่าวเลย

โปรแกรมแข่งวันแรก กลุ่มเอ เซอร์เบีย พบ แคนาดา / กลุ่มบี สเปน พบ ออสเตรเลีย / กลุ่มซี ออสเตรีย พบ อิตาลี / กลุ่มดี รัสเซีย พบ อาร์เจนตินา

การประกบคู่รอบรองชนะเลิศนั้น แชมป์กลุ่มเอจะพบกับแชมป์กลุ่มดี ส่วนแชมป์กลุ่มบีพบแชมป์กลุ่มซี หมายความว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นการทวนซ้ำคู่ชิงชนะเลิศปีที่แล้ว ระหว่างเซอร์เบียและสเปนอีกครั้ง ซึ่งหมายถึงการดวลกันระหว่างมือท็อป 2 ของโลกอย่างโยโควิชและนาดาล

และอาจเป็นการอุ่นเครื่องล่วงหน้า ก่อนทั้งคู่จะดวลแร็กเกตกันในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ที่กำลังจะมาถึงก็เป็นได้!

ภาพจาก atptour.com

LTAT