“เจได”ลุ้นฝนหยุดตกหวั่นหวดตุรกีสัปดาห์สี่ถูกยกเลิก

Written by LTAT Admin

“เจได”ลุ้นฝนหยุดตกหวั่นหวดตุรกีสัปดาห์สี่ถูกยกเลิก

“เจได”ลุ้นฝนหยุดตกหวั่นหวดตุรกีสัปดาห์สี่ถูกยกเลิก
พิษฝนป่วนหนัก! ศึกเทนนิสอาชีพบนสนามดิน ไอทีเอฟ เทนนิส เวิลด์ ทัวร์ รายการ “M15 อันตัลยา” ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 450,000 บาท ที่ประเทศตุรกี รอบคัดเลือก นัดแรกยังแข่งไม่ได้ ต้องเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันทั้งหมดออกไปอีก 1วัน

“เจได” เครดิต ไชยรินทร์ นักเทนนิสเยาวชนไทยวัย 17 ปีมือ 1586 ไอทีเอฟแร้งกิ้ง ที่ปักหลักลงแข่งขันเทนนิสอาชีพชายอยู่ที่ตุรกีเป็นสัปดาห์ที่ 4 แล้วได้แจ้งว่า จากฝนที่ตกลงมาตลอด 2 วันที่ผ่านมาทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันที่ยังไม่มีนักเทนนิสคนไหนในรอบคัดเลือกได้ลงสนามแข่งเลยนั้น อาจจะต้องไปลุ้นกันในวันที่ 26 มกราคมนี้ว่าฝนจะหยุดตกและพอที่จะเริ่มการแข่งขันได้หรือไม่ เพราะหากสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้มีโอกาสสูงที่ฝ่ายจัดการแข่งขันฯจะต้องยกเลิกแมตช์ทั้งหมดในสัปดาห์นี้ไปเลย เพื่อไม่ให้กระทบต่อโปรแกรมการแข่งขันในสัปดาห์ต่อไป เพราะถ้าเลื่อนไปอีกวันก็จะทำให้เหลือวันแข่งขันของสัปดาห์นี้น้อยลงไปอีกและอาจจะจบไม่ทันการแข่งขันของรอบสัปดาห์ถัดไป

“ถ้าสัปดาห์นี้แมตช์ถูกยกเลิกไปก็น่าเสียดายมาก เพราะผมตั้งใจและอยากลงแข่งขันมาก หลังตกรอบในสัปดาห์ที่สามผมก็ซ้อมหนักพยายามแก้ไขจุดอ่อน โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟ และการเคลื่อนที่เข้าหาบอลซึ่งก็ดีขึ้น แต่ผมก็อยากลงแข่งเพื่อจะได้ใช้การแข่งขันในการวัดผลของการฝึกซ้อม และหาประสบการณ์จากการได้แข่งให้มากที่สุด ขณะที่ในสัปดาห์ถัดไปนั้นผมเองก็ยังไม่รู้ว่าจะได้สิทธิ์แข่งรอบคัดเลือกหรือไม่ ต้องมาลุ้นกันต่อเพราะหลังจากแมตช์ที่ตูนิเซียยกเลิกนักเทนนิสหลายคนก็เปลี่ยนแผนมาแข่งที่ตุรกีนี่เยอะขึ้น แต่ผมก็จะรอลุ้นแม้โอกาสจะน้อย แต่ก็ยังมีหวังรวมถึงการได้อยู่ที่นี่ผมก็ได้มีคู่ซ้อมและคุ้นเคยกับคอร์ตดินมากขึ้น” เจได กล่าว

สำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือก รอบแรก เจได จะต้องเจอกับ อดัม โจนส์ นักเทนนิสวัย 22 ปีจากสหราชอาณาจักร มือ 1251 ไอทีเอฟแร้งกิ้ง

เจได กล่าวว่า สำหรับคู่แข่งคนนี้ถือว่าฝีมือดี มีประสบการณ์สูงกว่า เพราะก่อนหน้านี้เคยมีอันดับโลกเอทีพีอยู่ที่ 1580 ของโลกก่อนจะหันไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยและตอนนี้เรียนจบแล้วก็กลับมาแข่งเทนนิสอาชีพอีกครั้ง ถ้าได้ลงสนามแข่งขันตนก็จะพยายามสู้เต็มที่

สามารถติดตามวิดิโอการให้สัมภาษณ์จากเจไดเพิ่มเติมได้ที่: https://www.facebook.com/1088862107803423/videos/170453584480298

LTAT