“รุ่งฤทธิ์”กัปตันทีมเดวิสคัพลั่นไม่หวั่นเจ้าภาพ

Written by LTAT Admin


“รุ่งฤทธิ์”กัปตันทีมเดวิสคัพลั่นไม่หวั่นเจ้าภาพ

ความเคลื่อนไหวของทีมนักหวดชายทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2020” เวิลด์ กรุ๊ป วัน เพลย์-ออฟ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเลบานอน ช่วงวันที่ 6-7 มีนาคม 2563 ที่สนามออโตโมบาย ทัวร์ริ่ง แอนสปอร์ต ประเทศเลบานอน นำโดย วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์, ธนเพชร ฉันทะ, กิติรัตน์ เกิดลาภี และ พงศภัค เกิดลาภี โดยมี นายนิตินาถ บุหลัน เป็นผู้จัดการทีม, นายสมศักดิ์ รินทรานุรักษ์ ผู้ควบคุมทีม, นายเกศวิน ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้ควบคุมทีม และ นายรุ่งฤทธิ์ ตาก้อง กัปตันทีม

ล่าสุด นายนิตินาถ เผยว่า ขวัญและกำลังใจนักกีฬาทุกคนตอนนี้ดีมาก ทุกคนมุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันที่กำลังจะมาถึง สิ่งที่กังวลมากที่สุดตอนนี้ไม่ใช่การแข่งขันที่จะต้องเจอกับเจ้าภาพ และเป็นการต้อนรับจากเจ้าภาพ, เสียงเชียร์ในสนามมากกว่า ซึ่งเลบานอนเองขึ้นชื่อเรื่องการเชียร์ที่ดุดัน

ขณะที่ นายรุ่งฤทธิ์ ตาก้อง เผยว่า นักกีฬาทุกคนได้ซ้อมต่อเนื่องซึ่งเหตุผลที่เลือกไปใช้สนามธนาซิตี้ คันทรี คลับ เนื่องจากที่นั้นมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้นักกีฬาครบ อีกทั้งยังเป็นคอร์ทดิน (เคลย์คอร์ท) เพราะว่าสนามที่เราจะไปแข่งขันที่เลบานอนนั้นเป็นคอร์ทดินเราจึงจำเป็นต้องให้นักกีฬาทุกคนสร้างความเคยชินกับการเล่นคอร์ทดินให้มากที่สุด แม้ว่านักกีฬาบางคนจะมีประสบการณ์เล่นคอร์ท
ดินมาบ้าง แต่ก็นานมากกว่า 1 ปีมาแล้วทั้งนั้น ดังนั้นเราจึงต้องรีบสร้างความคุ้นเคย ซึ่งทุกคนสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว และเรามีเวลาปรับตัวที่เลบานอนอีก 2 วันก่อนการแข่งขัน ก็น่าจะช่วยได้เยอะพอสมควร

“การบุกไปเจอเจ้าภาพ เลบานอนยอมรับว่าเป็นงานหนัก สถิติ 2 ครั้งที่เจอกัน เราเป็นฝ่ายพ่ายมาทั้ง 2 ครั้ง แต่นั้นเป็นอดีต เราเตรีวมตัวมาดี”

สำหรับทัพนักเทนนิสทีมชาติไทยจะออกเดินทางสู่กรุงเบรุต ประเทศเลบานอน ช่วงเช้าของวันที่ 3 มีนาคม 2563 เวลา 09.30 น.โดยมีกำหนดการถึงกรุงเบรุต ประเทศเลบานอน เวลา 17.40 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT