เดวิสคัพไทยพร้อมเก็บ 2 แต้มหวดเลบานอนวันแรก

Written by LTAT Admin


เดวิสคัพไทยพร้อมเก็บ 2 แต้มหวดเลบานอนวันแรก

ความเคลื่อนไหวของทีมนักเทนนิสชายทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ“เดวิสคัพ 2020” เวิลด์ กรุ๊ป วัน เพลย์-ออฟ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเลบานอน ช่วงวันที่ 6-7 มีนาคม 2563 ที่สนามออโตโมบาย ทัวร์ริ่ง แอนสปอร์ต เมืองเบรุต ประเทศเลบานอน ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าประเทศไทยประมาณ 5 ชั่วโมง ทัพนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย ยังคงลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ที่สนาม ออโตโมบาย ทัวร์ริ่ง แอนสปอร์ต ประเทศเลบานอน ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริง โดยเน้นไปที่การรักษาสภาพร่างกายให้สดพร้อมลงสนามแข่งขัน และสร้างความคุ้นเคยกับสนามที่เป็น กรีน เคลย์คอร์ท (คอร์ทดินสีเขียว)
จากนั้นเวลา 12.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นงานแถลงข่าวและประกบคู่อย่างเป็นทางการ ในส่วนของทีมชาติไทยประกอบด้วย วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 623 ของโลก, จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ มือ 1,542 ของโลก , ธนเพชร ฉันทะ มือ 1,400 ของโลก, กิติรัตน์ เกิดลาภี มือ 1,697 ของโลก, พงศภัค เกิดลาภี มือ 1,905 ของโลก โดยมีนายสมศักดิ์ รินทรานุรักษ์ ผู้ควบคุมทีม, นายเกศวิน ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้ควบคุมทีมนายรุ่งฤทธิ์ ตาก้อง กัปตันทีมเข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพียง
ด้านผลการจับสลากประกบคู่ ปรากฎว่า วันที่ 6 มีนาคม มีแข่ง 2แมทช์ ประเภทเดี่ยวสลับมือ จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ เดี่ยวมือ 2 ของไทย มือ 1,542 ของโลก พบกับ เบนจามิน ฮัสซัน เดี่ยวมือ 1 ของเลบานอน มือ 348 ของโลก ส่วนอีกคู่ วิชยา ตรงเจริญชัยกุล เดี่ยวมือ 1 ของไทย มือ 623 ของโลก พบกับ ฮาซัน อิบราฮิม เดี่ยวมือ 2 ของเลบานอน มือ 1,507 ของโลก
ส่วนวันที่ 7 มีนาคม มีแข่ง 3 แมทช์ ประเภทคู่ คู่พี่น้อง”เกิดลาภี” พงศภัค กับ กิติรัตน์ เกิดลาภี มือ 1,905 ของโลก กับมือ 1,697 ของโลก พบ เบนจามิน ฮัสซัน มือ 348 ของโลก กับ โจวานี ซามาฮา มือ 981 ของโลก , ประเภทเดี่ยวชนมือ วิชยา ตรงเจริญชัยกุล เดี่ยวมือ 1 ของไทย มือ 623 ของโลก พบ เบนจามิน ฮัสซัน เดี่ยวมือ 1 ของเลบานอน มือ 348 ของโลก และคู่สุดท้าย จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ เดี่ยวมือ 2 ของไทย มือ 1,542 ของโลก พบกับ ฮาซัน อิบราฮิม เดี่ยวมือ 2 ของเลบานอน มือ 1,507 ของโลก
สำหรับการแข่งขันจะใช้ระบบ ชนะ 2ใน 3 เซต แข่งขันกันทั้งหมด 5 คู่ ประกอบด้วย ประเภทเดี่ยวสลับมือ 2 คู่, ประเภทคู่ 1 คู่ และประเภทเดี่ยวชนมือ 2 คู่ รวมเป็น 5 คะแนน ทีมที่เป็นฝ่ายชนะจะได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่กลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนียต่อไป
นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ผลการประกบคู่เป็นที่น่าพอใจ เป็นไปอย่างที่คาดเอาไว้ ในการวางตัวผู้เล่นครั้งนี้แได้วางแผนร่วมกับทีมงาน โดยดูจากความพร้อมของนักกีฬาเป้นอันดับแรก โดยมีเป้าหมาย 1 คะแนนในวันแรกก่อน ซึ่งหากผลออกมาเสมอ 1-1 ในวันแรก วันที่ 2 เราก็ยังมีทีเด็ดจากเดี่ยวชนมือ และประเภทคู่ อย่างไรก็ตามถ้าวันแรกสามารถเอาชนะได้ 2-0 ก็จะถือเป็นโบนัส และจะทำให้การแข่งขันในวันที่ 2 ง่ายขึ้น ส่วนตัวมั่นใจเด็กๆชุดนี้ ว่าดีพอจะเอาชนะเลบานอนได้
ขณะที่ วิชยา เผยว่า คู่แข่งคนนี้ยังไม่เคยเจอกันมาก่อน แต่ก็ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี มั่นใจว่าจะสามารถเก็บชัยชนะกลับบ้านได้
ด้าน จิรัฏฐ์ กล่าว่า ได้เตรียมแผนรับมือไว้แล้ว โดย 2 วันที่ได้เล่นสนามจริงช่วยสร้างความคุ้นเคยได้มาก ส่วนการต้องลงเป็นคนแรกของทีม ไม่ได้รู้สึกกดดันอะไรมากนัก มั่นใจว่าจะสามารถเก็บแต้มแรกให้ทีมชาติไทยได้
ทั้งนี้สมาคมกีฬาเทนนิ ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอขอบคุณบริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด (FBT) ที่กรุณาให้ความอนุเคราะห์สนับสนุนเสื้อผ้าสำหรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาติชุดเดวิสคัพในครั้งนี้เป็นอย่างสูง

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT