ทัพเดวิสคัพไทยซ้อมเข้ม -‘นิตินาถ’เชื่อปรับตัวคอร์ทดินฉลุย ก่อนลุยเลบานอน

Written by LTAT Admin


ทัพเดวิสคัพไทยซ้อมเข้ม -‘นิตินาถ’เชื่อปรับตัวคอร์ทดินฉลุย ก่อนลุยเลบานอน

ความเคลื่อนไหวของทีมนักหวดชายทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2020” เวิลด์ กรุ๊ป วัน เพลย์-ออฟ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเลบานอน ช่วงวันที่ 6-7 มีนาคม 2563 ที่สนามออโตโมบาย ทัวร์ริ่ง แอนสปอร์ต ประเทศเลบานอน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2563 ทัพนักเทนนิสทีมชาติไทย นำโดย วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์, ธนเพชร ฉันทะ, กิติรัตน์ เกิดลาภี และ พงศภัค เกิดลาภี ยังคงลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องที่สนามธนาซิตี้ คันทรี คลับ โดยมี นายนิตินาถ บุหลัน ผู้จัดการทีม, นายสมศักดิ์ รินทรานุรักษ์ ผู้ควบคุมทีม, นายเกศวิน ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้ควบคุมทีม และ นายรุ่งฤทธิ์ ตาก้อง กัปตันทีม ดูแลอย่างใกล้ชิด

ภายหลังการฝึกซ้อม นายนิตินาถ เผยว่า ความพร้อมทีมตอนนี้ไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นได้รับบาดเจ็บ มีเพียงอาการตึงเล็กๆน้อยๆ ซึ่งเป็นธรรมดาของนักกีฬา ส่วนการบุกไปเยือนเลบานอน ซึ่งเจ้าภาพใช้คอร์ทดิน (เคลย์คอร์ท) ยอมรับว่าเป็นงานหนัก แม้ว่านักกีฬาของเราบางคนจะมีประสบการณ์ในการเล่นคอร์ทดินมาบ้าง แต่ก็ไม่ได้ถนัดเท่าฮาร์ทคอร์ท(คอร์ทปูน)

“อย่างไรก็ตามเราได้เตรียมแผนรับมือไว้แล้ว ซึ่งได้ให้นักกีฬามาซ้อมที่ธนาซิตี้ คันทรี คลับ ซึ่งเป็นคอร์ทดิน อีกทั้งในการเดินทางไปแข่งขันเรามีเวลาซ้อมสนามจริงอีก 2 วันก็น่าจะทำให้นักกีฬาคุ้นชินกับสนามดินมากขึ้นด้วย มั่นใจว่าจะสู้กับเจ้าภาพได้อย่างสนุก”
สำหรับทัพนักเทนนิสทีมชาติไทย จะออกเดินทางสู่กรุงเบรุต ประเทศเลบานอน ช่วงเช้าของวันที่ 2 มีนาคม 2563 เวลา 09.30 น.โดยมีกำหนดการถึง กรุงเบรุต ประเทศเลบานอน เวลา 17.40 น.

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT