เฟดคัพสาวไทยชน“เติร์ก”นัดแรก ผจก.มั่นใจประเดิมคว้าชัยได้แน่

Written by LTAT Admin


เฟดคัพสาวไทยชน“เติร์ก”นัดแรก
ผจก.มั่นใจประเดิมคว้าชัยได้แน่


ศึกเฟดคัพ 2020 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 แบ่งสายเรียบร้อย สาวไทยได้เป็นทีมวางอยู่สาย บี ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, เติร์กเมนิสถาน และ กวม โดยจะเปิดสังเวียนรอบแรกพบกับ สาวเติร์ก ในวันที่ 4 ก.พ. และนัดสองศึกหนักชน ฟิลิปปินส์ ก่อนสั่งลารอบแรกกับ กวม ด้าน “สมศักดิ์ รินทรานุรักษ์” ผู้ควบคุมทีมและผู้จัดการทีม เผยพอใจกับสายที่ออกมา เชื่อมั่นลูกทีมจะฟันฝ่าสู่รอบชิงชนะเลิศและคว้าชัยเลื่อนชั้นสู่กลุ่ม 1 ในปีหน้าได้สำเร็จ ขณะที่ 5 ขุนพลนักหวดฟิตสมบูรณ์ไร้ปัญหาด้านการปรับตัวและบาดเจ็บ

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2020” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ที่จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 4-8 ก.พ. นี้ มี 8 ชาติ ร่วมชิงชัย ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์, ไทย, กวม, สิงคโปร์, มองโกเลีย, เติร์กเมนิสถาน, ปากีสถาน และ นิวซีแลนด์ เจ้าภาพ ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา มีการแบ่งสายการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 สาย ทีมนักหวดลูกสักหลาดสาวไทย เป็นทีมวางอยู่ในสาย บี ร่วมกับคู่แข่งจาก ฟิลิปปินส์, เติร์กเมนิสถาน และ กวม ส่วนสาย เอ มีสิงคโปร์ เป็นทีมวาง และอยู่ร่วมสายกับ ปากีสถาน, มองโกเลีย และเจ้าภาพ นิวซีแลนด์ รอบแรกจะแข่งพบกันหมดในแต่ละสาย และจะนำอันดับ 1 ของแต่ละสายผ่านเข้ามาชิงชัยกัน เพื่อหาทีมชนะเลิศ ซึ่งจะได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่กลุ่ม 1 ในปีหน้าต่อไป

สำหรับโปรแกรมแข่งขันของทีมเฟดคัพไทย จะประเดิมสนามนัดแรกพบกับ เติร์กเมนิสถาน ในวันที่ 4 ก.พ.2563 ส่วนวันที่ 5 ก.พ.ได้หยุดพัก ก่อนเกมนัดที่สองจะพบกับศึกหนักดวล ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 6 ก.พ.และเกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม วันที่ 7 ก.พ.จะพบ กวม

หลังการแบ่งสาย นายสมศักดิ์ รินทรานุรักษ์ ผู้ควบคุมทีมและผู้จัดการทีมเฟดคัพไทย เปิดเผยว่า ไทยได้เป็นทีมวางในกลุ่ม บี จากผลที่ออกมาก็ถือว่าพอใจ และฟิลิปิปินส์คือคู่ต่อสู้สำคัญ อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่าจะสามารถคว้าชัยชนะได้ทั้งหมดคว้าที่ 1 ของกลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเพื่อลุ้นแชมป์กลุ่ม 2 เลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นกลุ่ม 1 ในปีหน้าให้ได้ต่อไป

“นักกีฬาของเราทุกคนในเวลานี้พร้อมเต็มที่ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือป่วยไม่สบาย สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี หลังจากได้ลงทำการฝึกซ้อมตลอดสามวันที่ผ่านมา ทุกคนเริ่มปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศ การกินการนอนได้แล้ว แม้ว่าช่วงนี้สภาพอากาศจะเย็นมีลมแรงแต่ไม่ได้สร้างปัญหาแต่อย่างใด ร่างกายพร้อมสภาพจิตใจพร้อมกระหายลงทำการแข่งขัน”

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ต้องขอขอบคุณทางสถานเอกอัคราชทูตไทยประจำกรุงเวลลิงตัน ท่านดนัย เมนะโพธิ เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงเวลลิงตัน ที่ได้ให้ความช่วยเหลือเรื่องอาหารแก่คณะเทนนิสเฟดคัพไทยตลอดการแข่งขัน และอวยพรให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้ ส่วนเกมแรกที่จะพบกับ เติร์กเมนิสถาน ก็เชื่อมั่นว่าเราจะคว้าชัยชนะได้ รวมถึงเกมกับ กวม ส่วนนัดพบกับ ฟิลิปปินส์ จะเป็นเกมที่หนักที่สุด แต่ก็เชื่อในความมุ่งมั่นของลูกทีมจะสามารถคว้าชัยชนะได้

สำหรับทีมเฟดคัพไทย ประกอบด้วย “แทมมี่” ร.ต.อ.หญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงขวัญใจชาวไทย อดีตมืออันดับ 19 ของโลก ร่วมด้วย 4 นักหวดดาวรุ่งสายเลือดใหม่ “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต, “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ, “ออม” วรรษชล สวัสดี และ “มะนาว” ธมจันทร์ มอมขุนทด โดยเมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้ลงสนามฝึกซ้อมต่อเนื่อง เตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT