เฟดคัพมั่นใจปรับตัวทันบู๊ สถานทูตไทยเลี้ยงต้อนรับ

Written by LTAT Admin


เฟดคัพมั่นใจปรับตัวทันบู๊
สถานทูตไทยเลี้ยงต้อนรับ

ทีมนักหวดลูกสักหลาดเฟดคัพไทยประเดิมลงสังเวียนฝึกซ้อมฟิตร่างกายสู้ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2020” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 เป็นวันแรกเจอทั้งสภาพอากาศเย็นและลมพัดแรงตลอดเวลาทำให้เล่นค่อนข้างยากคุมทิศทางลูกลำบาก “แทมมี่” เผย จากสภาพลมแรงกำชับน้องๆ เน้นตีให้แน่นอนเข้าไว้ และยังมีเวลาอีกวันครึ่งให้ซ้อมเชื่อมั่นทุกคนจะปรับตัวได้ดีขึ้นพร้อมทำศึก ขณะเดียวกัน นายดนัย เมนะโพธิ เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงเวลลิ่งตัน ได้จัดเลี้ยงต้อนรับให้กำลังใจทัพเฟดคัพไทย

ทีมเทนนิสสาวทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเฟดคัพ 2020 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ลงสนามฝึกซ้อมเตรียมพร้อมเป็นวันแรกนับตั้งแต่เดินทางถึงเมืองเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ เจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยเมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ทีมหวดเฟดคัพไทยนำโดย ”แทมมี่” ร.ต.อ.หญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงขวัญใจชาวไทย อดีตมืออันดับ 19 ของโลก ร่วมด้วย 4 นักหวดดาวรุ่งสายเลือดใหม่ “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต, “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ, “ออม” วรรษชล สวัสดี และ “มะนาว” ธมจันทร์ มอมขุนทด และมีนายสมศักดิ์ รินทรานุรักษ์ ผู้ควบคุมทีม, นายเกศวิน ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้ควบคุมทีม, นายพนมกร พลัดเชื้อนิล กัปตันทีม และนายสหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ช่วยกัปตันทีม ลงซ้อมในเวลา 08.00 น.ที่สนามเทนนิสเรโนฟ

ในส่วนสภาพอากาศช่วงเช้าที่เมืองเวลลิงตันวันนี้ค่อนข้างเย็นอุณภูมิประมาณ 17-19 องศา นอกจากนี้ยังมีลมแรงพัดตลอดเวลาแต่ยังโชคดีที่ไม่มีฝนตกลงมา อย่างไรก็ตามทีมนักหวดลูกสักหลาดสาวทีมชาติไทยไม่หวั่นลงฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่วางไว้ เพื่อปรับสภาพร่างกาย สร้างความคุ้นเคยกับพื้นสนาม และเรียกความฟิตสมบูรณ์กลับคืนมา หลังจากที่ห่างสนามไปหลายวัน ขณะที่นักกีฬาแต่ละคนแม้จะต้องปรับเวลานอนใหม่ที่แตกต่างจากไทยถึง 6 ชั่วโมง แต่เช้าวันนี้ทุกคนดูสดชื่นชื่นกว่าวันก่อนหลังจากที่ได้นอนพักผ่อนเต็มอิ่ม โดยใช้เวลา 3 ชั่วโมงก็เสร็จสิ้นการซ้อมในวันแรก

จากนั้นในเวลา 11.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นทีมเฟดคัพไทยพร้อมด้วยนักกีฬาอีก 7 ชาติ ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์, กวม, นิวซีแลนด์, สิงคโปร์,มองโกเลีย,เติร์กเมนิสถาน และ ปากีสถาน ได้ร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการที่สนามเรโนฟ ซึ่งทำอย่างเรียบง่าย หลังจากนั้นเจ้าภาพสมาคมเทนนิสนิวซีแลนด์ได้จัดมีทติ้งรับประทานอาหารว่างร่วมกัน กระทั่งเวลา 12.30 น.ทีมไทยก็เดินทางกลับโรงแรมเพื่อพักผ่อน ก่อนที่เวลา 14.30 น.จะเดินทางไปทำการฝึกซ้อมอีกครั้งใช้เวลาประมาณชั่วโมง

หลังการฝึกซ้อม “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ พร้อมด้วยน้องๆร่วมทีม เปิดเผยว่า แม้อากาศจะเย็นแต่ไม่เป็นปัญหารวมถึงพื้นสนามแข่งขันด้วย แต่ที่หนักใจคือเรื่องของลมที่ค่อนข้างแรงและหมุนวนในคอร์ตทำให้เล่นย่าก ตอนนี้ก็พยายามปรับตัวให้เข้ากับทุกสถานการณ์ให้ได้ที่สุด และยังเหลือการฝึกซ้อมอีกวันครึ่งก่อนแข่งขันซึ่งก็จะช่วยให้แต่ละคนปรับตัวคุ้นเคยกับสนามแข่งและสภาพแวดล้อมได้มากยิ่งขึ้น

“วันนี้ซ้อมเป็นวันแรกลมก็ค่อนข้างแรง อย่างไรก็ตามเรายังมีเวลาได้ปรับตัวเข้ากับสภาพลม ที่เป็นปัญหาสำหรับทุกคน เพราะลมแรงอีกทั้งยังเปลี่ยนทิศทางอยู่ตลอดและเล่นไม่ง่ายเลย ดังนั้นเราต้องปรับเกมให้แน่นอนมากยิ่งขึ้นไม่เล็งเส้นแต่เน้นตีให้แน่นอน ก็ฝากถึงแฟนๆ กีฬาชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้กับพวกเราด้วยที่จะแข่งขันนัดแรกในวันที่ 4 ก.พ.นี้” แทมมี่ กล่าว

และในช่วงค่ำวันเดียวกันตามเวลาท้องถิ่น นายดนัย เมนะโพธิ เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงเวลลิ่งตัน ประเทศนิวซีแลนด์ ได้จัดเลี้ยงต้อนรับทัพนักหวดลูกสักหลาดเฟดคัพทีมชาติไทยที่สถานเอกอัคราชทูตไทย ขณะที่สายการแข่งขันได้เลื่อนออกไปโดยจะมีการจับแบ่งสายในวันที่ 3 ก.พ.2563

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT