“เพียงธาร – รอมพีส์” คว้าแชมป์หญิงคู่ ธอโร โอเพ่น

Written by LTAT Admin

“เพียงธาร – รอมพีส์” คว้าแชมป์หญิงคู่ ธอโร โอเพ่น

“เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช นักเทนนิสไทย จับคู่กับ เจสซี่ รอมพีส์ จากอินโดนีเซีย คว้าแชมป์หญิงคู่ การแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง ดับเบิ้ลยูทีเอทัวร์ รายการ “ธอโร เทนนิส โอเพ่น 125” ชิงเงินรางวัลรวม 115,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3,800,000 บาท ที่คองคอร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 ส.ค.

ในรอบรองชนะเลิศ เพียงธาร และ รอมพีส์ ช่วยกันหวดเอาชนะคู่ของ กาลิน่า วอสโคโบเอว่า จากคาซัคสถาน และ เวร่า ซโวนาเรว่า จากรัสเซีย 4-6, 6-1 ซูเปอร์ไทเบรก 11-9 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับคู่ของ อูซูเอ อาร์โคนาดา จากสหรัฐอเมริกา กับ คริสติน่า บุคซ่า จากสเปน

ในรอบชิงชนะเลิศ สองสาวจากเอเชียก็ยังเล่นกันอย่างเข้าขา เอาชนะไปได้ 3-6, 7-6(5) ซูเปอร์ไทเบรก 10-8 คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

คู่ของ เพียงธาร ได้รับเงินรางวัลร่วมกัน 5,000 เหรียญสหรัฐฯ พร้อมคะแนนสะสมอันดับโลกประเภทคู่ 160 คะแนน

การคว้าแชมป์ครั้งนี้ นับเป็นการคว้าแชมป์รายการดับเบิ้ลยูทีเอครั้งแรกในการเล่นอาชีพของ เพียงธาร โดยก่อนหน้านี้เคยเข้าชิงชนะเลิศ ดับเบิ้ลยูทีเอ 250 เค ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ มาแล้ว 2 ครั้ง แต่ได้รองแชมป์

หลังการแข่งขัน เพียงธาร กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ไม่ได้ออกแข่งขันมานานประมาณ 1 ปีครึ่ง หลังจากได้กลับมาแข่งขันอีกครั้ง ซึ่งรายการนี้เป็นรายการที่ 5 แล้ว ตอนแรกไม่ได้คาดหวังอะไร เพราะไม่ได้แข่งขันมานาน ทำให้ความรู้สึกและความตื่นตัวในการเล่นมีน้อย อีกทั้งคู่แข่งขันยังมีชื่อชั้นที่สูงกว่า จึงคิดแค่ว่าลงไปเล่นให้สนุกก็พอ แต่สุดท้ายก็สามารถทำได้ เป็นการคว้าแชมป์ดับเบิ้ลยูทีเอครั้งแรกด้วย รู้สึกดีใจมากๆ

รายการต่อไป เพียงธาร ยังอยู่แข่งขันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิส วีเมนส์ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ รายการ “W100 แลนด์อิสต์วิลด์” ชิงเงินรางวัลรวม 100,000 เหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 9-15 ส.ค.2564

LTAT