ฝนถล่ม!ศึกเทนนิสอาชีพตุรกีเลื่อนแข่ง “เจได”พร้อมดวลไซปรัสลุ้นตั๋วเมนดรอว์

Written by LTAT Admin

ฝนถล่ม!ศึกเทนนิสอาชีพตุรกีเลื่อนแข่ง
“เจได”พร้อมดวลไซปรัสลุ้นตั๋วเมนดรอว์

ฝนถล่ม!ศึกเทนนิสอาชีพตุรกีเลื่อนแข่ง
“เจได”พร้อมดวลไซปรัสลุ้นตั๋วเมนดรอว์

ศึกเทนนิสอาชีพชายรายการแรกของปี “M15 อันตัลยา” ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 450,000 บาท ซึ่งเป็นการแข่งขันบนสนามดินที่ประเทศตุรกี เมื่อวันที่ 5 มกราคม ตามโปรแกรมจะเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือก ชายเดี่ยว รอบสุดท้ายเพื่อหาผู้ชนะเข้าไปเก็บแต้มในรอบเมนดรอว์ ซึ่งนักหวดเยาวชนไทย “เจได” เครดิต ไชยรินทร์ นักเทนนิสเยาวชนวัย 17 ปีของไทย มือ 1647 ไอทีเอฟแร้งกิ้ง จะต้องเจอกับ โคซิส คินสแตนตินอส นักเทนนิสไซปรัส วัย 17 ปีมือ 2111 ไอทีเอฟแร้งกิ้ง แต่ปรากฎว่าได้เกิดฝนตกลงมาตั้งแต่ช่วงเช้าจนกระทั่งถึงเวลา 14.00 น.ฝนก็ยังไม่หยุดตก ฝ่ายจัดการแข่งขันฯจึงประกาศเลื่อนการแข่งขันทั้งหมดไปแข่งกันในวันที่ 6 มกราคมแทน

เจได กล่าวว่า วันนี้ฝนตกเลยทำให้แมตช์เลื่อนแข่ง ผมทำได้แค่ลงไปวอร์มไม่หนักใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้นก่อนจะไปฟิตเนสที่โรงแรมต่อ ส่วนการเจอกับคู่แข่งไซปรัสคนนี้ แม้จะอายุเท่ากัน แต่ตนมองว่าเป็นแมตช์ที่หนักมากแน่ๆ เพราะคู่แข่งมีรูปร่างสูงใหญ่ สไตล์การเล่นก็เป็นนักหวดที่เสิร์ฟหนัก ตีหนัก เล่นดีเหมือนเป็นนักหวดอาชีพรุ่นใหญ่ อีกทั้งในสัปดาห์ก่อนหน้านี้ก็ทำผลงานหวดรอบคัดเลือกเข้าเมนดรอว์ที่อียิปต์มาแล้ว แม้จะไปแพ้มือ 700กว่าแต่เป็นการแพ้สกอร์3เซตสูสีมาก

“อย่างไรก็ตามแม้จะเจอผู้เล่นที่เหนือกว่าผมเองก็พร้อมสู้เต็มที่ ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้เจอมือเก่งๆจะได้ช่วยพัฒนาฝีมือตัวเองด้วยไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม เพราะนี่เป็นรายการแรกที่ผมได้เล่นบนสนามดินในยุโรป ก่อนหน้านี้เคยเล่นสนามดินที่อเมริกาแต่พื้นสนามไม่เหมือนที่นี่ซึ่งดินจะหนืดๆเหนียวๆกว่าเล่นยากมาก ผมจึงมีการเตรียมร่างกาย สร้างกำลังขามาเต็มที่ ผมชอบเล่นสนามดินและสนุกกับการเล่นที่นี่ ผมเองก็จะทำผลงานให้เต็มที่และดีที่สุดครับ” เจได กล่าว

LTAT