“เจได”ต้านไซปรัสไม่ไหวพ่ายเดี่ยว ลุ้นต่อชายคู่รอบเมนดรอว์ศึกอาชีพตุรกี

Written by LTAT Admin

“เจได”ต้านไซปรัสไม่ไหวพ่ายเดี่ยว
ลุ้นต่อชายคู่รอบเมนดรอว์ศึกอาชีพตุรกี

“เจได”ต้านไซปรัสไม่ไหวพ่ายเดี่ยว
ลุ้นต่อชายคู่รอบเมนดรอว์ศึกอาชีพตุรกี

“เจได” เครดิต ไชยรินทร์ นักเทนนิสเยาวชนวัย 17 ปีของไทย มือ 1647 ไอทีเอฟแร้งกิ้ง ต้านความแกร่งของ โคซิส คินสแตนตินอส นักเทนนิสไซปรัส วัย 17 ปีมือ 2111 ไอทีเอฟแร้งกิ้ง ไม่ไหวพ่าย 0-2 เซตด้วยสกอร์ 1-6 และ 3-6 ในรอบคัดเลือก ชายเดี่ยว รอบสุดท้าย ศึกเทนนิสอาชีพชายรายการแรกของปี “M15 อันตัลยา” ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 450,000 บาท ซึ่งเป็นการแข่งขันบนสนามดินที่ประเทศตุรกี เมื่อวันที่ 6 มกราคม ทำให้ชวดโอกาสเข้าไปเก็บแต้ม เอทีพี แร้งกิ้งในรอบเมนดรอว์ไปอย่างน่าเสียดาย

หลังการแข่งขัน เจได กล่าวว่า เสียดายที่ไม่สามารถผ่านรอบนี้เพื่อเข้าเมนดรอว์ได้ แต่ไม่เสียใจกับความพ่ายแพ้นี้ เพราะตนได้เล่นเต็มที่แล้ว และโดยรวมตนคิดว่าแมตช์นี้เล่นได้ดีกว่า 2 รอบที่ผ่านมาเสียอีก เพราะคู่แข่งคนนี้แข็งแกร่ง และ ตีดีมาก เล่นได้ท็อปฟอร์มจริงๆ ซึ่งทำให้ตนได้เรียนรู้เกมการเล่นที่หลากหลายจากแมตช์พอสมควร

“ผมชอบครับเกมนัดนี้มากเพราะคู่แข่งเล่นเต็มที่ เขาเล่นได้ท็อปฟอร์มมาก ตีอะไรก็ลงทำผมเองก็หงุดหงิดพอสมควรครับ แมตช์นี้ทำให้ผมได้เห็นพัฒนาการในการเล่นคอร์ตดินของตัวเอง ได้เรียนรู้เทคนิคจากคู่ต่อสู้เยอะมาก แม้จะแพ้ผมก็ภูมิใจที่ได้สู้เต็มที่ โดยเฉพาะในเซตสองผมสามารถนำเขาไปก่อนถึง3-0 เกม แต่ต้องยอมรับว่าเขาเก่งแก้เกมได้ดี และมีทีมงานที่มาเชียร์ข้างสนามเยอะ เขาสมควรที่จะชนะครับ ผมไม่เสียใจเลยที่แพ้ให้เขา และผมก็จะยังมุ่งมั่นตั้งใจกับแมตช์ต่อไป”

สำหรับ เจได ยังมีการแข่งขันต่อในประเภทคู่ ซึ่งได้สิทธิ์ลงแข่งรอบเมนดรอว์แล้ว โดยจะจับคู่กับ คาน ซีเปิล นักหวดตุรกี ซึ่งจะเจอกับ ลีโปลด์ ซีม่า จากเยอรมนี กับ ดอซเท่นเบ็ค ทัชบูลาตอฟ จากคาซัคสถาน ในวันที่ 7 มกราคมนี้

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTA

LTAT