“รวงข้าว”เฉียบหวดปราบเวียดนาม ทะลุชิงเหรียญทองหญิงเดี่ยวซีเกมส์

Written by LTAT Admin

“รวงข้าว”เฉียบหวดปราบเวียดนาม
ทะลุชิงเหรียญทองหญิงเดี่ยวซีเกมส์

       การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามเทนนิส ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 12 พ.ค.2566 ในประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ มีนักเทนนิสไทยผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ 2 คน และปรากฏว่า ฝนตกตั้งแต่เช้า ทำให้การแข่งขันเริ่มล่าช้ากว่า 3 ชั่วโมง โดยระหว่างที่รอฝนหยุด ฝ่ายจัดการแข่งขันได้เปิดเพลงให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันได้ร่วมสนุกกันด้วย สร้างรอยยิ้มเป็นอย่างมาก
       "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี นักเทนนิสดาวรุ่งไทย วัย 18 ปี ชาวทุ่งสง นครศรีธรรมราช ซึ่งลงแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยวซีเกมส์เป็นครั้งแรก และในครั้งนี้ ถูกจัดให้เป็นเต็ง 2 ของการแข่งขัน ปัจจุบันเป็นมือ 360 ของโลก ลงสนามตัดเชือกด้วยความมั่นใจ หวดเก็บชัยชนะจาก เหวียน สาวันนา หลี่ นักหวดสาวเวียดนาม วัย 22 ปี เต็ง 4 และมือ 859 ของโลก ได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-2, 6-2 ควงแร็กเกตคู่ใจทะยานสู่รอบชิงชนะเลิศได้เป็นคนแรก
       ด้าน "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ นักเทนนิสสาวไทยวัย 20 ปี ชาวประจวบคีรีขันธ์ เต็ง 3 และเป็นมือ 524 ของโลก พบกับ พริสก้า เมเดลีน นูโกรโฮ นักหวดดาวรุ่งวัย 19 ปี ของอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นเต็ง 1 และเป็นมือ 279 ของโลก โดยเซตแรก อัญชิสา แพ้ขาด 1-6 ก่อนรวบรวมสมาธิสู้ใหม่ในเซตสอง ซึ่งดวลกันสูสี อัญชิสา ทำได้ดีกว่า เอาชนะได้บ้าง 6-4 เป็นผลให้เสมอกัน 1-1 เซต และในเซตสาม เกมยังคงสูสีถูกใจกองเชียร์ ทว่าเป็น อัญชิสา ที่พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 เซต 1-6, 6-4 และ 4-6
       จากผลการแข่งขันดังกล่าว ส่งให้ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ จะเป็นการพบกันระหว่าง "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี กับ พริสก้า เมเดลีน นูโกรโฮ จากอินโดนีเซีย
LTAT