ยู16ไทยอัดอุซเบฯ2-0คู่ทะลุตัดเชือกศึกคัดเดวิสคัพ จูเนียร์

Written by LTAT Admin

ยู16ไทยอัดอุซเบฯ2-0คู่ทะลุตัดเชือกศึกคัดเดวิสคัพ จูเนียร์

   การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ประเภทเยาวชนทีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ "เดวิสคัพ จูเนียร์ 2023" ที่เมืองชุมเกนท์ ประเทศคาซัคสถาน เมื่อวันที่ 11 พ.ค.66 เข้าสู่การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยทีมเยาวชนไทย ประกอบด้วย "เปนเน่" เปน จารุศร, "อั่งเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์ และ "วินเนอร์" ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ โดยมี "โค้ชคุง" นายศรัญพงศ์ บริสุทธิ์พงศ์ เป็นผู้ฝึกสอน และ นายจรันตน์ จันทินมาธร เป็นเทรนเนอร์ประจำทีม ลงสนามพบกับ ทีมอุซเบกิสถาน 
   คู่แรก เดี่ยวมือสอง "อั่งเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์ มืออันดับ 1370 เยาวชนโลก ลงสนามพบกับ อับดุลลาซิซ อัสมอนโจนอฟ มืออันดับ 1876 เยาวชนโลก ซึ่งคู่นี้ต้องหวดกันนาน 3 ชั่วโมง 29 นาที ก่อนที่ ภพธรรม จะสามารถเฉือนชนะได้สำเร็จ 2-1 เซต หลังเสียเซตแรกไปก่อน 3-6 และเซตสองต้องเจอถึง 2 แมทช์พ้อยท์ขณะที่คู่แข่งนำ 5-3 จากนั้นนักหวดไทยพยายามปรับจังหวะการเล่นเน้นวางบอลให้แม่นยำ คุมเกมได้ดีขึ้นไล่ยื้อตีเสมอ 6-6 และไทเบรกก็ตามหลัง 4-6 ก่อนจะพลิกสถานการณ์กลับมาชนะ 7-6 ไทเบรก 10-8 พอเข้าเซตสาม ภพธรรม ก็กลับมาเล่นในเกมตัวเองได้ดี ตีเสียน้อยลง กดดันคู่แข่งได้มากขึ้นจึงทำให้ชนะได้อีก 6-3 ทำให้ ภพธรรม ชนะทันที 3-6, 7-6(8) และ 6-3
   ด้านเดี่ยวมือ 1 "เปนเน่" เปน จารุศร มืออันดับ 1000 เยาวชนโลก พบกับ ซูคร็อป ซาอิดอฟ มืออันดับ 1661 เยาวชนโลก ซึ่งในเซตแรก แม้ เปน จะมีอาการตะคริวตอดตั้งแต่ต้นเซต และ ร่างกายมีอาการล้าสะสม ทำให้เกมค่อนข้างสูสีและยื้อหวดกันถึงไทเบรก แต่นักหวดไทยก็สามารถเอาชนะได้ 7-6(7-4) และ เซตสองก็ยังคุมเกมตัวเองได้ดีทำให้ชนะได้อีก 6-3 ทำให้แมทช์นี้ เปน เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะ 2 เซตรวด ใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 14 นาที 
   สรุปการแข่งขัน ทีมไทย สามารถเอาชนะ อุซเบกิสถาน 2-0 คู่ทันที (ไม่มีการแข่งขันประเภทคู่) ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ 4 ทีมสุดท้ายไปพบกับ ทีมญี่ปุ่น วันที่ 12 พ.ค.66 พร้อมกับคว้าตั๋วผ่านเข้าไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภทเยาวชนทีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ "เดวิสคัพ จูเนียร์ 2023" รอบไฟนัล 16 ทีมสุดท้าย ที่ประเทศสเปนเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับอีก 3 ทีมจากเอเชียที่เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย คือ ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน และ เกาหลีใต้ 
   "โค้ชคุง" นายศรัญพงศ์ บริสุทธิ์พงศ์ ผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า ต้องยอมรับเลยว่าในการเจอกับอุซเบกิสถานนัดนี้นักหวดไทยต้องใช้พลังไปเยอะทีเดียว 2 คู่นี้ทีมเราใช้เวลาหวดกันกว่า 5 ชั่วโมง และเล่นกันเหนื่อยมาก แต่ก็อยากจะชมน้องทั้ง ภพธรรม และ เปน ที่แม้จะเป็นฝ่ายตาม เจอเกมที่หนัก ทั้งคู่ก็สู้กันเต็มที่ เพราะชัยชนะนัดนี้นอกจากทำให้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแล้ว ยังหมายถึงการคว้าโควต้าของทีมจากเอเชียไปแข่งในรอบ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ รอบไฟนัล 16 ทีมสุดท้ายของโลกด้วย ทำให้น้องๆทุกคนตั้งใจและเต็มที่มากกับการแข่งขัน
   "ส่วนการเจอญี่ปุ่น รอบรองชนะเลิศ ก็บอกน้องๆให้เล่นสบายๆไม่ต้องเร่งมากเล่นตามสไตล์ตัวเอง เพราะที่ผ่านมาทุกคนก็เล่นดีอยู่แล้ว ส่วนอาการของ เปนเน่ ต้องขอดูอีกทีถ้าร่างกายยังล้าอาจจะต้องเปลี่ยนให้พัก ทั้งนี้ต้องดูอาการก่อนแข่งอีกทีครับ แต่ไม่ว่าจะเป็นใครลงแข่งตอนนี้ผมก็ยังมั่นใจในฟอร์มน้องๆทุกคนสามารถเล่นและสู้กับทุกทีมได้ เพราะน้องๆใจสู้มากครับ" โค้ชคุงกล่าว
LTAT