นักเทนนิสสาวซ้อมหวดมื้อแรกไร้ปัญหา อุ่นใจคนไทยที่อุซเบฯเชียร์สู้ “บีเจเคคัพ”

Written by LTAT Admin

นักเทนนิสสาวซ้อมหวดมื้อแรกไร้ปัญหา
อุ่นใจคนไทยที่อุซเบฯเชียร์สู้ “บีเจเคคัพ”

ความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ก่อนสู้ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์” (บีเจเค คัพ) โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 11-15 เม.ย.2566 ล่าสุด “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช, “ไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว, “แน็ต” พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ ได้ลงสนามซ้อมเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่โอลิมปิก เทนนิส สคูล โดยทำการซ้อม 2 ชั่วโมง เพื่อปรับสภาพเรื่องอากาศที่เย็น และทำความคุ้นเคยกับคอร์ทที่จะใช้ในการแข่งขัน

“โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า การฝึกซ้อมวันแรกเน้นไปที่การทำความคุ้นเคยกับสภาพสนามและอากาศ ซึ่งไม่มีปัญหาอะไร พื้นสนามลูกเด้งไม่ช้าไม่เร็วจนเกินไป บางคนอาจต้องจับจังหวะเล็กน้อย แต่ก็ยังเหลือเวลาพอสมควร สภาพอากาศที่เย็นก็ไม่มีผลกระทบอะไรกับการแข่งขันแน่นอน เพราะไม่ได้เป็นอากาศที่เย็นเกินไป อุณหภูมิอยู่ที่ 10 ปลายๆ ถึง 20 กว่าองศาเซลเซียสเท่านั้น ส่วน “ลักส์” ลักษิกา คำขำ จะเดินทางมาสมทบในวันที่ 8 เม.ย. หลังจากเสร็จภารกิจแมตช์อาชีพที่ญี่ปุ่นแล้ว

การซ้อมหลังจากนี้จะเน้นไปที่แทคติคต่าง ๆ จะให้แต่ละคนใช้ความถนัดของตัวเองออกมาเป็นข้อได้เปรียบในการเอาชนะคู่แข่งให้ได้ ส่วนเรื่องประสบการณ์ถือว่าทุกคนเคยผ่านรายการนี้มาแล้ว จากการคว้าแชมป์กลุ่ม 2 เลื่อนชั้นขึ้นมา ทุกคนแสดงให้เห็นว่ามีดีพอ สู้เต็มที่ และมีเป้าหมายร่วมกัน คือการได้เข้าไปเล่นรอบเพลย์ออฟส์ให้ได้ ถึงแม้คู่แข่งจากจีน ญี่ปุ่น และอุซเบกิสถาน จะเหนือกว่า แต่ก็เคยเจอกันมาบ้าง เห็นฝีมือกันมาแล้ว ก็ต้องมาวางแผนการเจอแต่ละทีมอย่างละเอียดอีกครั้ง

ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้จัดการทีมไทย กล่าวว่า นักเทนนิสทีมนี้ทุกคนมีความมุ่งมั่นมาก แม้เป็นเลือดใหม่ 3 คน ทั้ง มนัญชญา, พัณณิน, อัญชิสา แต่ทุกคนมีความเป็นมืออาชีพสูง เคยผ่านการแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก ประเภททีม ในระดับเยาวชน มาแล้ว ซึ่งก็เติบโตมาด้วยกัน เรื่องความเข้าใจเกมในแบบทีมไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ที่สำคัญเรื่องระเบียบวินัยในการฝึกซ้อมถือว่ามีสูงมากทุกคน เมื่อนำมารวมกับประสบการณ์ของรุ่นพี่อย่าง ลักษิกา และ เพียงธาร จะทำให้ไทยมีความหลากหลายในการสู้กับคู่แข่งมากขึ้น

ผู้จัดการทีมบิลลี จีน คิง คัพ ไทย กล่าวอีกว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ซึ่งดูแลครอบคลุมถึงอุซเบกิสถานได้ประสานมาเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ และได้แจ้งว่าที่กรุงทาชเคนต์ มีคนไทยอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งสนใจจะเข้ามาเชียร์ทีมนักหวดสาวไทยในวันแข่งขันด้วย ทำให้ทุกคนดีใจมาก

“ผมคิดว่าการแข่งขันครั้งนี้จะคึกคักแน่นอน เพราะแต่ละทีมก็มีมือดัง ๆ มาแข่งขัน แฟนเทนนิสเจ้าภาพเองก็คงมาเชียร์นักกีฬาของตัวเองจำนวนมาก เชื่อว่าบรรยากาศจะสนุกและตื่นเต้นตลอด 5 วัน” ดร.ทวีศักดิ์ กล่าว

LTAT