“คุณานันท์”โค่นเต็ง1ผงาดแชมป์รุ่น16ปี “บัว”เฉียบซิวครั้งที่5เทนนิสเยาวชนปทท.

Written by LTAT Admin

“คุณานันท์”โค่นเต็ง1ผงาดแชมป์รุ่น16ปี
“บัว”เฉียบซิวครั้งที่5เทนนิสเยาวชนปทท.

       การแข่งขันเทนนิสเยาวชนเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 61 ประจำปี 2566 ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ในรุ่นอายุไม่เกิน 10 และ 16 ปี เป็นรอบชิงชนะเลิศ
       คู่ที่น่าสนใจ ประเภทชายเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงชนะเลิศ "เปนเน่" เปน จารุศร นักเทนนิสจากกรุงเทพฯ ที่เป็นเต็ง 1 ของรายการนี้ ด้วยอันดับโลกของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ ที่อันดับ 930 เยาวชนโลก พบกับ "พุฒิ" คุณานันท์ พันธราธร นักเทนนิสจากปทุมธานี มือวาง 7 ของรายการ และมือ 6 ของไทย ผลปรากฏว่า ดวลกันสนุก มีโอกาสทั้งคู่ แต่ คุณานันท์ ทำสำเร็จมากกว่า จึงเป็นฝ่ายชนะ 2-0 เซต 6-4, 6-4 คว้าแชมป์ชายเดี่ยวรายการเยาวชนเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทยไปครอง โดยนับเป็นการได้แชมป์ชายเดี่ยว ครั้งที่ 3 หลังจากได้ไปแล้ว ในรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี กับ 10 ปี 
       ด้านประเภทหญิงเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี "บัว" กมลวรรณ ยอดเพ็ชร จากพระนครศรีอยุธยา เต็ง 1 ของรายการ โคจรมาพบกับ "มาหยา" มาหยา บุญญาอรุณเนตร จากกรุงเทพฯ เต็ง 2 ของรายการ และผลปรากฏว่า กมลวรรณ ใช้ฟอร์มการหวดที่แข็งแกร่ง เอาชนะได้อย่างขาดลอย 2-0 เซต 6-1, 6-1 ส่งผลให้ "บัว" ได้แชมป์หญิงเดี่ยวไปครอง โดยนับเป็นการได้แชมป์หญิงเดี่ยวจากรายการนี้ เป็นครั้งที่ 5 แล้ว หลังจาก 4 ครั้งที่ผ่านมาได้จากรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี, 10 ปี, 12 ปี และ 14 ปี
       หลังจบการแข่งขัน ได้มีพิธีมอบรางวัล โดยได้รับเกียรติจาก นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชน เป็นประธานมอบรางวัลแก่นักกีฬา
       ขณะที่ผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศคู่อื่น ๆ มีดังนี้ รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ชายเดี่ยว ชนินท์ โกวิทวัฒนชัย (ชลบุรี) ชนะ ก้องภพ แซ่ลิ้ม (นครปฐม) 1-4, 5-3 และซูเปอร์ไทเบรก 10-8 ด้านหญิงเดี่ยว ณิชวรัชญ์ พลอยเกษมสุข (กทม.) ชนะ อาร์ภรนันท์ โซเฟีย แสงสุชาติ (กทม.) 2-4, 5-3 และซูเปอร์ไทเบรก 10-5
       ชายคู่ ก้องภพ แซ่ลิ้ม (นครปฐม)-อนันต์นที พงศ์ศิริเลิศ (ชุมพร) ชนะ ภาสุร อุดมโชค (กทม.)-โอลีเวอร์ เบนเซน เบิร์กฮาวท์ (ชลบุรี) 4-2, 4-1 และหญิงคู่ กฤษณา รอดประเสริฐ (กทม.)-ศิริกร พูลผล (พิษณุโลก) ชนะ จันทรรัตน์ ธรานิศร (เชียงราย)-ยาอะซานทัว เพ็งเลีย (พิษณุโลก) 5-4(3), 4-2
       ขณะที่รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชายคู่ ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ (ขอนแก่น)-ธีร์ธวัช ธวัชผ่องศรี (กทม.) ชนะ ปวรปรัชญ์ งั่นบุญศรี (กทม.)-เปน จารุศร (กทม.) 7-5, 6-2 และหญิงคู่ พิมพ์มาดา ลิม (กทม.)-พิมพ์ลภัส ลิม (กทม.) ชนะ โยษิตา ศรีพร (สุราษฎร์ธานี)-ปริยากร ศรีสุริยาพัฒน์กุล (สุพรรณบุรี) 7-5, 7-5
LTAT