สาวไทยไร้พ่าย – ลิ่วดวล “ฮ่องกง” ชิงตั๋วกลุ่ม1 เทนนิส “บิลลี จีน คิง คัพ” – มั่นใจสู้ได้สนุกแน่

Written by LTAT Admin

สาวไทยไร้พ่าย – ลิ่วดวล “ฮ่องกง” ชิงตั๋วกลุ่ม1
เทนนิส “บิลลี จีน คิง คัพ” – มั่นใจสู้ได้สนุกแน่

       การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์" หรือ "บีเจเค คัพ" ปี 2022 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 อีเวนท์ เอ ที่เนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2565 เป็นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม พบกันหมดนัดสุดท้าย ในสาย บี ทีมนักหวดลูกสักหลาดสาวไทย ที่ยังแพ้ใครไม่เป็น ชนะ 3 นัดรวด พบกับ มัลดีฟส์ ที่แข่ง 3 นัด ยังไม่ชนะ
       เปิดฉากด้วยการแข่งขันประเภทเดี่ยวมือสอง "พราว" ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต นักหวดจากนนทบุรี วัย 26 ปี มือ 1242 ของโลก ใช้ชั้นเชิงและประสบการณ์หวดเอาชนะ นายาร่า อูซามา อาลี ดาวรุ่งของมัลดีฟส์ ได้อย่างขาดลอย 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-0 ทั้งสองเซต เก็บแต้มแรกให้ทีมชาติไทยออกนำ มัลดีฟส์ 1-0 คู่
       ต่อด้วยประเภทเดี่ยวมือหนึ่ง "อีฟ" พัชรินทร์ ชีพชาญเดช นักเทนนิสจากขอนแก่น วัย 27 ปี มือ 712 ของโลก พบกับ อารา อาซาล อาซิม นักหวดดาวรุ่งของมัลดีฟส์ ปรากฏว่า พัชรินทร์ ไม่พลาด เล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเอง เอาชนะดาวรุ่งมัลดีฟส์ 2-0 เซต 6-0, 6-1 เก็บแต้มให้ทีมไทยนำ 2-0
       ขณะที่ประเภทคู่ ชมภู่ทิพย์ ลงสนามทำหน้าที่อีกครั้ง โดยจับคู่กับ "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี ช่วยกันหวดเอาชนะ ซาราห์ อัคราม และ อารา อาซาล อาซิม ได้ 2 เซตรวด 6-0, 6-0 ส่งผลให้ ทีมไทยชนะมัลดีฟส์ 3-0 คู่ และทำให้ทีมไทยมีผลงานที่ไร้พ่าย ชนะ 4 นัดรวด รั้งอันดับ 1 สาย บี ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ตามเป้า ส่วนผลอีกคู่ในสายเดียวกัน มาเลเซีย เจ้าภาพ แพ้ แปซิฟิก โอเชียเนีย 1-2 คู่
       สรุปผลการแข่งขัน หลังจบรอบพบกันหมด (4 นัด) สาย บี อันดับ 1 ทีมไทย ชนะ 4 นัดรวด, อันดับ 2 แปซิฟิก โอเชียเนีย ชนะ 3 แพ้ 1, อันดับ 3 มาเลเซีย ชนะ 2 แพ้ 2, อันดับ 4 สิงคโปร์ ชนะ 1 แพ้ 3 และ  อันดับ 5 มัลดีฟส์ แพ้ 4 นัด
       ขณะที่ สาย เอ อันดับ 1 ฮ่องกง ชนะ 4 นัดรวด, อันดับ 2 ไต้หวัน ชนะ 3 แพ้ 1, อันดับ 3 เวียดนาม ชนะ 2 แพ้ 2, อันดับ 4 อิหร่าน ชนะ 1 แพ้ 3 และอันดับ 5 ลาว แพ้ 4 นัด
       ในรอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย (อันดับ 1 สาย บี) จะพบกับ ทีมฮ่องกง (อันดับ 1 สาย เอ) กำหนดแข่งขันวันที่ 13 ส.ค. 2565 เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง) ที่เนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
       ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการทีมไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมของทีมไทยด้านการแข่งขันถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายคือคว้าแชมป์ สาย บี ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ส่วนด้านผลงานหรือฟอร์มการเล่นก็ถือว่าเกินเป้าหมายไปมาก เพราะนอกจากชนะได้ทุกนัดแล้ว ยังชนะแบบเด็ดขาดทุกนัดทุกคู่อีกด้วย นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม ต้องชื่นชมน้อง ๆ ทุกคน
       "การผ่านเข้าไปเจอกับ ฮ่องกง ต้องยอมรับว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งนักกีฬามีอันดับโลกเหนือกว่าทีมไทยทั้ง 3 มือ แต่ทว่าหากดูจากสภาพความพร้อม ขวัญกำลังใจของทีมไทยในตอนนี้ คิดว่าน่าจะสู้ได้สนุกแน่นอน" ผู้จัดการทีมไทย กล่าว
       ด้าน "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า ฮ่องกง เป็นทีมที่แข็งแกร่ง นักกีฬาทุกคนมีอันดับโลกที่สูงพอสมควร ทางทีมไทยต้องเตรียมร่างกายของนักกีฬาให้พร้อมให้ดีที่สุด น่าจะเป็นเกมที่สนุก และเชื่อว่าน้อง ๆ นักกีฬาทุกคนจะพยายามอย่างเต็มที่ เล่นในฟอร์มของตัวเอง จะไม่กดดันนักกีฬามากนัก เพียงเน้นย้ำว่าให้ใช้โอกาสที่ทีมไทยได้ลุ้นขึ้นกลุ่ม 1 ในครั้งนี้ให้เต็มที่และดีที่สุด
       อนึ่ง คณะเทนนิสทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบด้วย ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้จัดการทีม, นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีม, นายวีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา, น.ส.แพรวพรรณ แซ่ลี้ นักกายภาพ และนักกีฬา "แน็ต" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ, "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ, "อีฟ" พัชรินทร์ ชีพชาญเดช, "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี และ "พราว" ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต
LTAT