“ศุภวัฒน์”เข้าชิงฯ ชายเดี่ยวหวด ITF ควงเวียดนามซิวแชมป์คู่ฉลอง”วันแม่” “กมรวรรณ”จับคู่ญี่ปุ่นได้ครองฝ่ายหญิง

Written by LTAT Admin

“ศุภวัฒน์”เข้าชิงฯ ชายเดี่ยวหวด ITF
ควงเวียดนามซิวแชมป์คู่ฉลอง”วันแม่”
“กมรวรรณ”จับคู่ญี่ปุ่นได้ครองฝ่ายหญิง

       การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ 2022 เก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก เกรด 5 รายการ "แอลทีเอที-ไอทีเอฟ จูเนียร์" ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2565 มีพิธีมอบรางวัลในประเภทคู่ โดย น.ส.ขนิษฐา ศรีตะวัน กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานมอบรางวัลแก่นักกีฬา
       เปิดฉากการแข่งขันประจำวันด้วยประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ "น็อต" ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย นักเทนนิสดาวรุ่งวัย 16 ปี เยาวชนทีมชาติไทย ปี 2564 มือวางอันดับ 1 ของรายการ และมือ 288 เยาวชนโลก พบกับ ฟาม ลา หวงอันห์ นักหวดเวียดนาม วัย 16 ปี มือวาง 6 และมือ 925 ของโลก ปรากฏว่า สู้กันได้สนุกตลอดการแข่งขัน และเป็น ศุภวัฒน์ ที่พยายามบุกก่อนและชิงทำแต้มให้เร็วที่สุด เป็นฝ่ายเอาชนะได้ 2 เซตรวด 7-5, 6-3 ใช้เวลาแข่งขันไป 2 ชั่วโมง 14 นาที ศุภวัฒน์ ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์ไอทีเอฟ จูเนียร์ รายการที่ 4 ให้ตัวเอง โดยจะชิงชนะเลิศกับ จาง หมิงหุย จากจีน ที่ตัดเชือกชนะ ทาคาฮาชิ ฮิคารุ จากญี่ปุ่น 2-0 เซต 6-3, 6-1
       จากนั้น เป็นการแข่งขันประเภทชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ ศุภวัฒน์ ที่เข้าชิงฯ ชายเดี่ยวไปแล้ว ลงสนามลุ้นแชมป์อีกประเภท โดยคู่กับ เหวียน ควง วินห์ จากเวียดนาม เป็นคู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ ชิงฯ กับ อาเซล ลาฮอน กอนซาก้า และ โจวิน เรย์ ปาสคัว คู่นักหวดจากฟิลิปปินส์ คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ ปรากฏว่า คู่ของ ศุภวัฒน์ เล่นได้ดี เป็นฝ่ายคว้าชัย 2-0 เซต 6-0, 6-4 ได้แชมป์ไปครองร่วมกัน รับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก คนละ 6.25 คะแนน ส่วนคู่รองแชมป์ ได้รับคนละ 3.25 คะแนน โดยนับเป็นแชมป์ประเภทชายคู่ ระดับไอทีเอฟ จูเนียร์ รายการที่ 12 ของศุภวัฒน์ และรายการที่ 3 ของ เหวียน ควง วินห์
       ประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ นักเทนนิสเยาวชนไทย "สบาย" กมรวรรณ ก้อนศิลา วัย 15 ปี ควงแขน นากาซาวะ อาโอกะ จากญี่ปุ่น เป็นคู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ ผนึกกำลังเอาชนะ ฟูคุนากะ เคียวโกะ จากญี่ปุ่น และ เหวียน ฮัง จากเวียดนาม ได้ 2 เซตรวด 6-1, 6-1 ส่งผลให้คู่ของ กมรวรรณ ได้แชมป์ไปครอง พร้อมรับคะแนน คนละ 6.25 แต้ม ส่วนคู่รองแชมป์ ได้รับคนละ 3.25 แต้ม โดยนับเป็นแชมป์ประเภทหญิงคู่ ระดับไอทีเอฟ จูเนียร์ รายการที่ 3 ของ กมรวรรณ และรายการที่ 3 ของ นากาซาวะ อาโอกะ
       ในส่วนผลการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ โหว ย่าหนาน (มือวาง 13-จีน) ชนะ อันจาลี คิรานา จูนาร์โต้ (อินโดนีเซีย) 6-2, 6-2 นากาซาวะ อาโอกะ (มือวาง 3-ญี่ปุ่น) ชนะ เฉิน หยี่รู (จีน) 6-2, 3-6 และ 7-5
LTAT