เทนนิสไทยประกาศศักดา หญิงคู่ชิงกันเอง-การันตีอีกทอง

Written by LTAT Admin

เทนนิสไทยประกาศศักดา
หญิงคู่ชิงกันเอง-การันตีอีกทอง

นักหวดลูกสักหลาดสาวไทยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในประเภทหญิงคู่ การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่สนามฮานากา บั๊ก นิงห์ ณ เมืองบั๊ก นิงห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2565 โดยนักหวดไทยผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ถึง 2 คู่ด้วยกัน
“แพทตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช วัย 18 ปี และ “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี วัย 17 ปี เป็นคู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ โชว์ฟอร์มการเล่นที่เข้าขา จนสามารถล้มคู่แชมป์เก่า เบียทริซ กุมุลยา และ เจสซี่ พริสก้า รอมไพรส์ คู่เต็ง 1 ชาวอินโดนีเซีย เจ้าของเหรียญทองหญิงคู่กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ โดยคู่ไทยเฉือนชนะ 2-1 เซต 4-6, 6-2 และซูเปอร์ไทเบรก 10-8 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้เป็นคู่แรก

จากนั้นเป็นการเล่นของ “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช และ “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ เป็นคู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ พบกับ จาไวริอาห์ บินตี นูร์ดิน และ ชาริอาห์ เอลีเซีย บินตี วาน ราห์มัน คู่มือวาง 4 ของรายการ จากมาเลเซีย ปรากฏว่า ดวลกันถึงซูเปอร์ไทเบรกและเป็นคู่ของ “อีฟ” กับ “ออมสิน” ที่เฉือนชนะไป 2-1 เซต 6-2, 5-7 และซูเปอร์ไทเบรก 10-5 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้อีกคู่

จากผลการแข่งขันดังกล่าว คู่ชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงคู่่ จะเป็นการพบกันระหว่างสาวไทยด้วยกันเอง พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช และ ลัลนา ธาราฤดี พบกับ พัชรินทร์ ชีพชาญเดช และ อัญชิสา ฉันทะ เป็นการการันตีว่า เหรียญทอง ในประเภทนี้จะเป็นของทีมเทนนิสไทย เช่นเดียวกับประเภทหญิงเดี่ยวที่ไทยชิงฯ กันเอง ระหว่าง ลักษิกา คำขำ พบกับ อัญชิสา ฉันทะ และนับเป็นการเข้าชิงฯ ได้ถึง 2 ประเภทของ อัญชิสา ด้วย
ก่อนหน้านี้ ทีมเทนนิสไทย ได้มาแล้ว 2 เหรียญทอง จากประเภททีมชายและทีมหญิง รวมกับ 2 ประเภทที่กำลังจะชิงฯ กันคือ หญิงเดี่ยว และหญิงคู่ จึงเป็นที่แน่นอนว่า ณ ตอนนี้ ทีมเทนนิสไทย มี 4 เหรียญทองกลับบ้านเป็นอย่างน้อย

LTAT