เทนนิสหญิงเดี่ยวไทยชิงกันเอง “ออมสิน” ดวล “พี่ลักส์” การันตี “เหรียญทองซีเกมส์”

Written by LTAT Admin

เทนนิสหญิงเดี่ยวไทยชิงกันเอง “ออมสิน” ดวล “พี่ลักส์” การันตี “เหรียญทองซีเกมส์”

การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่สนามฮานากา บั๊ก นิงห์ ณ เมืองบั๊ก นิงห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2565 ในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นรอบรองชนะเลิศ ซึ่งมีนักเทนนิสไทยผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ 2 คน โดย “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ นักหวดสาวประจวบคีรีขันธ์ วัย 19 ปี มือ 703 ของโลก ลงสนามทำศึกหนักกับเจ้าภาพ ชาเนลล์ ฟาน เหวียน วัย 28 ปี เต็ง 1 และมือ 388 ของโลก ท่ามกลางกองเชียร์เจ้าถิ่น ปรากฏว่า อัญชิสา พยายามรวบรวมสมาธิเข้าสู้ความกดดัน และเล่นให้ได้ตามมาตรฐานของตัวเอง จนสามารถเอาชนะนักหวดเจ้าภาพได้ 2-0 เซต 6-3 และ 7-6(2) อัญชิสา ทะยานสู่รอบชิงชนะเลิศได้เป็นคนแรก

จากนั้น “ลักส์” ลักษิกา คำขำ นักหวดไทย วัย 28 ปี ชาวจันทบุรี เต็ง 4 และมือ 450 ของโลก พบกับ อเล็กซานดร้า เอล่า เต็ง 2 และมือ 394 ของโลก จากฟิลิปปินส์ โดยคู่นี้เจอกันมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งครั้งแรกในศึกเทนนิสอาชีพที่เชียงราย รอบชิงชนะเลิศ เอล่า ชนะ 2-0 เซต 6-4, 6-2 และพบกันล่าสุดในซีเกมส์ครั้งนี้ ศึกเดี่ยวมือ 1 ประเภททีมหญิง รอบรองชนะเลิศ ลักษิกา เป็นฝ่ายชนะ 6-2, 0-6 และ 6-2 มาถึงแมทช์ตัดเชือกหญิงเดี่ยวซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ปรากฏว่า ลักษิกา ทำได้ดีกว่าในจังหวะสำคัญ เอาชนะได้ 2-0 เซต 6-4, 6-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้เช่นกัน

ฉะนั้น ในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จะเป็นการแข่งขันระหว่างนักเทนนิสไทยด้วยกันเอง ลักษิกา คำขำ พบกับ อัญชิสา ฉันทะ จึงเป็นที่แน่นอนแล้วว่า เหรียญทอง และเหรียญเงิน ในประเภทนี้จะเป็นของทีมเทนนิสไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มาแล้ว 2 เหรียญทองจากประเภททีมชายและทีมหญิง

LTAT