หวดไทยคุมเกมเหนือชั้นอัดอิเหนา 3-0 คู่ศึกคัดยช.ทีมหญิงโลก

Written by LTAT Admin

หวดไทยคุมเกมเหนือชั้นอัดอิเหนา 3-0 คู่ศึกคัดยช.ทีมหญิงโลก

ความเคลื่อนไหวของทีมนักเทนนิสเยาวชนหญิงไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชุดสู้ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภทเยาวชนทีมหญิง รายการ “จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ระหว่างวันที่ 4-9 เม.ย. 65 ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 เมษายน 65 ทีมนักหวดเยาวชนไทย ประกอบด้วย ลีเดียร์ พอดโกริชานี่, พิมพ์มาดา ทองคำ และ อัจฉราพร วรรณโพธิ์ โดยมี “โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน เป็นผู้ฝึกสอน และ ภาณุพงศ์ จุลพันธ์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีม ได้ลงสนามแข่งขันรอบพบกันหมดของกลุ่ม บี นัดแรก พบกับทีมอินโดนีเซีย

ผลแข่งขันปรากฎว่า ทีมนักเทนนิสไทยสามารถคว้าชัยชนะได้อย่างเด็ดขาด 3-0 คู่ เริ่มที่ เดี่ยวมือ 2 ลิเดียร์ พอดโกริชานี่ ชนะ อลิซ่า เทียร่า นูรา เนอ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-2, 6-0

จากนั้น เดี่ยวมือ 1 พิมพ์มาดา ทองคำ ก็ไม่พลาดเอาชนะ มัยซาโล่ โคลิซ่า ซิติ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-1, 6-2 และประเภทคู่ ทีมไทยส่ง อัจฉราพร วรรณโพธิ์ คู่กับ ลิเดียร์ พอดโกริชานี่ ทั้งคู่ช่วยกันเอาชนะ มัยซาโล่ โคลิซ่า ซิติ กับ ฮาโตโน่ จอนนี่ บิน 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-2, 6-2

หลังการแข่งขัน “โค้ชเอ็กซ์” กล่าวว่า เนื่องจากวันนี้เป็นวันแรกของการแข่งขันอาจจะมีตื่นเต้นบ้าง ก่อนลงสนามตนก็บอกให้น้องๆเล่นในเกมของตัวเอง ให้มีความมั่นใจ มีสมาธิกับการแข่งขัน ซึ่งน้องๆก็พยายามเล่นได้ดี คุมเกมการเล่นของตัวเองได้อย่างที่ซ้อมมา

“คู่ต่อสู้ก็เล่นได้ดีนะครับ แต่ที่สามารถเอาชนะได้ก็เพราะเราคุมเกมตัวเองได้ดี เล่นด้วยความมั่นใจทำให้เกมออกมาดีและสามารถเก็บชัยชนะในนัดแรกได้ตามที่คาดหวังไว้”

สำหรับโปรแกรมแข่งในวันที่ 5 เมษายนนี้ ทีมไทยจะลงสนามเป็นนัดที่ 2 ของกลุ่มบี พบกับ ทีมชาติศรีลังกา

LTAT