หวดยช.หญิงไทยแรงไม่หยุดอัดศรีลังกา 3-0 คู่ ลุ้นชิงที่ 1 กลุ่มบีกับออสเตรเลียศึกคัดชิงแชมป์โลก

Written by LTAT Admin

หวดยช.หญิงไทยแรงไม่หยุดอัดศรีลังกา 3-0 คู่
ลุ้นชิงที่ 1 กลุ่มบีกับออสเตรเลียศึกคัดชิงแชมป์โลก

ความเคลื่อนไหวของทีมนักเทนนิสเยาวชนหญิงของไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชุดสู้ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภทเยาวชนทีมหญิง รายการ “จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ระหว่างวันที่ 4-9 เม.ย. 65 ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ที่ประกอบด้วย ลีเดียร์ พอดโกริชานี่, พิมพ์มาดา ทองคำ และ อัจฉราพร วรรณโพธิ์ โดยมี “โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน เป็นผู้ฝึกสอน และ ภาณุพงศ์ จุลพันธ์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีม

ล่าสุดในวันที่ 5 เมษายน ทีมไทยมีโปรแกรมลงสนามแข่งรอบพบกันหมดในกลุ่ม บี นัดที่สอง พบกับ ศรีลังกา หลังจากนัดแรกเอาชนะ อินโดนีเซีย มาแล้ว 3-0 คู่ โดยผลแข่งนัดที่สองนี้ปรากฎว่า ทีมนักเทนนิสเยาวชนไทยยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างเยี่ยมยอดสามารถเอาชนะ ศรีลังกา ได้อย่างเด็ดขาด 3-0 คู่

เริ่มจากเดี่ยวมือ 2 ลิเดียร์ พอดโกริชานี่ ชนะ เซลาซิงเก วิสมี่ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-0, 6-3 ต่อด้วย เดี่ยวมือ 1 พิมพ์มาดา ทองคำ ชนะ กาจาบา ไทบิ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-3, 6-0 และปิดท้ายที่ ประเภท คู่ อัจฉราพร วรรณโพธิ์ คู่กับ พิมพ์มาดา ทองคำ ชนะ เฮมากูมาร่า เนตมี่ กับ เซลสซิงเก วิสมี่ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-3, 6-2

สรุปการแข่งขันรอบพบกันหมดกลุ่ม บี 2 นัดที่ผ่านมา ทีมไทยชนะรวดแบบ 3-0 คู่ทั้ง 2 นัด โดยนัดสุดท้ายของกลุ่ม บี ในวันที่ 6 เมษายนนี้ ทีมไทยจะเจอกับทีมวาง 2 ออสเตรเลีย ที่แข่ง 2 นัด ชนะรวดเช่นกันโดยชนะ อินโดนีเซีย 2-1 คู่ และ ชนะ ศรีลังกา 3-0 คู่

“โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน กล่าวว่า ในการแข่งขันกับ ออสเตรเลีย ทีมไทยก็ยังจะยึดแผนเดิมคือให้นักกีฬาเล่นตามเกมตัวเองเป็นหลัก เพราะ 2 นัดที่ผ่านมาทุกคนทำได้ดีกันอยู่แล้ว แต่จะเน้นเพิ่มในเรื่องความอดทนเล่นในเกมให้เยอะขึ้น เนื่องจากผู้เล่นออสเตรเลียมีฝีมือดี มีประสบการณ์ในการลงแข่งระดับไอทีเอฟมาพอสมควร อีกทั้งยังมีความแข็งแกร่งด้วย

“ตอนนี้ทีมไทยต้องพยายามเอาชนะ ออสเตรเลียให้ได้เพื่อชิงความเป็นที่ 1 ของกลุ่มแม้รู้ว่าไม่ง่าย แต่ทุกคนมีความมุ่งมั่นอย่างมาก เพราะถ้าเป็นที่ 1 ของสายก็จะทำให้ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะไปเจอกับที่ 2 ของสายอื่นซึ่งจะเล่นง่ายกว่าเจอทีมหนัก อย่างไรก็ตามก็ไม่อยากกดดันนักกีฬามากในแต่ละนัดที่ลงแข่งขอแค่ให้ทุกคนเล่นตามเกมตัวเองให้เต็มที่ เพราะนักกีฬาทุกคนมีเกมการเล่นที่ดีอยู่แล้ว” พชรพล กล่าว

LTAT