“ปรัชญา”กำชัย – “คงทรัพย์”ชนะด้วย ควงแขนเข้าค่ายเทนนิสเตรียมทีมชาติ

Written by LTAT Admin

“ปรัชญา”กำชัย – “คงทรัพย์”ชนะด้วย
ควงแขนเข้าค่ายเทนนิสเตรียมทีมชาติ

การแข่งขันคัดเลือกนักเทนนิส เตรียมความพร้อมสำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ประจำปี 2565 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 27 ม.ค. เป็นรอบแบ่งกลุ่ม 12 คนหรือรอบสุดท้าย เพื่อคัดนักหวดที่ได้อันดับ 1 ของแต่ละกลุ่ม เข้าโครงการ “เตรียมความพร้อมสำหรับทีมชาติไทย” ของสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ไฮไลท์ประจำวันอยู่ที่การแข่งขันประเภทชายเดี่ยว กลุ่ม บี เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง ปรัชญา อิสโร จากสงขลา และ เครดิต ไชยรินทร์ จาก กทม. โดยมีโควตาเข้าโครงการ “เตรียมความพร้อมสำหรับทีมชาติไทย” เป็นเดิมพัน เพราะกลุ่มนี้มีนักกีฬาเพียง 2 คน หลังจากอีกคนได้ถอนตัวออกไปเพราะมีอาการบาดเจ็บ และผลการแข่งขันปรากฏว่าเป็น ปรัชญา ที่เก็บชัยเซตแรก จากนั้นยังชนะการดวลไทเบรกในเซตสอง ทำให้ ปรัชญา ชนะ 2-0 เซต 6-2 และ 7-6(4) ได้เข้าโครงการไปตามระเบียบ

นอกจากนี้ยังมีนักเทนนิสชายอีกคนที่ได้สิทธิ์เข้าโครงการคือ คงทรัพย์ คงคา จาก กทม. หลังจากลงแข่งขันในประเภทชายเดี่ยว กลุ่ม เอ และ คงทรัพย์ สามารถเอาชนะ สิรวิชญ์ สุดเนตร จากอำนาจเจริญ ได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-1 โดยกลุ่มนี้มีนักเทนนิสเพียง 2 คนเช่นกัน หลังจากถอนตัวออกไป 1 คน เพราะมีอาการบาดเจ็บ

ทางด้านประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่ม บี ไทร่า ลิธิบี จาก กทม. ลงแข่งขันนัดแรกกับ ตปณีย์ บุญวัฒน์ จากนนทบุรี ที่แพ้มาแล้ว 1 นัด และปรากฏว่าเป็น ไทร่า ที่ทำได้ดีในจังหวะสำคัญ เอาชนะได้ 2-0 เซต 7-6(5) และ 6-4 ส่งผลให้ ไทร่า มีผลงานชนะ 1 นัด เท่ากับผู้เล่นอีกคนในกลุ่มนี้คือ ธนัชพร ยังโหมด ส่วน ตปณีย์ แพ้ 2 นัด โดยคู่ชิงโควาตาเข้าโครงการระหว่าง ไทร่า กับ ธนัชพร จะแข่งขันกันวันที่ 28 ม.ค. เริ่มเวลา 10.00 น.

ขณะที่การแข่งขันคู่อื่น นักเทนนิสที่คว้าชัยยังได้ลุ้นต่อในการแข่งขันวันสุดท้าย (28 ม.ค.) ส่วนผลการแข่งขันล่าสุด มีดังนี้ ประเภทชายเดี่ยว กลุ่ม ซี จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ (กทม.) ชนะ ธนกร ศรีรัตน์ (กทม.) 6-2, 6-1 กลุ่ม ดี ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย (ภูเก็ต) ชนะ แทนตะวัน ทัดเดโอ มายอลิ แม็คจิโอลิ (กทม.) 6-2, 6-1 ทางด้านประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่ม ซี ธมจันทร์ มอมขุนทด (นครราชสีมา) ชนะ เมลิสสา เซ (กทม.) 6-2, 6-4 และกลุ่ม ดี วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ (พิษณุโลก) ชนะ ณัฐพัชร์ ผิวบางรักษ์ (กทม.) 7-6(4), 6-1

LTAT