“ลัลนา”ยังเก๋า! ปราบดาวรุ่งคว้าแชมป์ปิดฉากหวดไอทีเอฟ”ไทยแลนด์ เจโฟร์”

Written by LTAT Admin

“ลัลนา”ยังเก๋า! ปราบดาวรุ่งคว้าแชมป์ปิดฉากหวดไอทีเอฟ”ไทยแลนด์ เจโฟร์”

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ เกรด 4 รายการ “ไทยแลนด์ เวิลด์ จูเนียร์ เจโฟร์ 2021” ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2564 เป็นวันสุดท้าย นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ และประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชน ให้เกียรติเป็นประธานมอบรางวัลแก่นักกีฬา

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ นักเทนนิสไทยโคจรมาพบกัน ระหว่าง “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี ดีกรีทีมชาติไทยชุดใหญ่ วัย 17 ปี มืออันดับ 242 เยาวชนโลก และมือวางอันดับ 1 ของรายการ พบ “ทีที” ไทร่า ลิธิบี เยาวชนทีมชาติไทย ดาวรุ่งวัย 15 ปี ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ มืออันดับ 774 เยาวชนโลก ปรากฏว่า เซตแรก ลัลนา เก็บชัยได้ไม่ยาก 6-1 ทว่าเซตสองเป็น ไทร่า ที่ทำได้ดีกว่า ชนะไป 6-3 ส่งผลให้เสมอ 1-1 เซต และในเซตตัดสิน ไทร่า ขึ้นแท่นได้ก่อน 5-4 มีโอกาสได้แมทช์พอยท์แต่ไม่สามารถปิดได้ ลัลนา ใช้ความเก๋าไล่มาทันและยื้อกันไปถึงไทเบรก ซึ่งเป็น ลัลนา ที่เอาชนะไปอย่างฉิวเฉียด สรุป ลัลนา ชนะ ไทร่า 2-1 เซต 6-1, 3-6 และ 7-6(4) ได้แชมป์หญิงเดี่ยวไปครอง

จากผลงานดังกล่าว ทำให้ ลัลนา ได้แชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว นับเป็นรายการที่ 11 ในการเล่นระดับไอทีเอฟ จูเนียร์ นับตั้งแต่ปี ค.ศ.2018 เป็นต้นมา โดย ลัลนา ยังได้คะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก จำนวน 60 คะแนน ในขณะที่ ไทร่า ในฐานะรองแชมป์ ได้รับ 36 คะแนน

ทางด้านประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ มิตสึกิ เหว่ย คัง เหลียง นักหวดหนุ่มมาเลเซีย มืออันดับ 416 เยาวชนโลก และเป็นมือวางอันดับ 7 ของรายการ ชนะ ปีเตอร์ บรุนชลิก มืออันดับ 460 เยาวชนโลก และมือวาง 5 จากสาธารณรัฐเช็ก ด้วยสกอร์ 6-2 Ret. หลังจาก ปีเตอร์ บรุนชลิก ขอถอนตัวเพราะเจ็บศอกซ้าย ทำให้ มิตสึกิ ได้แชมป์ชายเดี่ยวไปครอง พร้อมคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก 60 คะแนน ส่วนรองแชมป์รับ 36 คะแนน โดยนับเป็นแชมป์รายการที่ 3 ของ มิตสึกิ ในการเดินทางมาแข่งขันที่ประเทศไทย

สามารถชมภาพบรรยากาศการแข่งขันอย่างคมชัดได้ที่ลิงก์นี้ https://www.ltat.org/photos/

LTAT