“พิชญาภา”ไร้พ่าย-ทะลุตัดเชือกเทนนิส เทนส์

Written by LTAT Admin

“พิชญาภา”ไร้พ่าย-ทะลุตัดเชือกเทนนิส เทนส์

การแข่งขันเทนนิสเด็กและเยาวชน เก็บคะแนนสะสมอันดับประเทศไทย (อันดับเทนนิสเทนส์) ระดับเกรด 2 รายการ “เทนนิส เทนส์ จูเนียร์ เซอร์กิต 2021” ครั้งที่ 6 จัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2564 ในรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่ม เอ และ บี) แข่งขันพบกันหมดในกลุ่ม คัดเอาอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่ม เข้าไปแข่งขันรอบรองชนะเลิศต่อไป

คู่ที่น่าสนใจในกลุ่ม บี พิชญาภา สุวรรณฉวี นักหวดจาก กทม. มือวางอันดับ 2 ของรายการ โชว์ฟอร์มการหวดได้ดี คว้าชัยในรอบพบกันหมดได้ 3 นัดรวด มี 6 คะแนนเต็ม (นัดแรกชนะ ธษา เตียวสวาท จาก กทม. 4-2, นัดสองชนะผ่าน นาราชา งามวงศ์มาศ จาก กทม. และนัดสามชนะ ภิรญา กรุดอินทร์ จากนนทบุรี 4-1) พิชญาภา คว้าสิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะพบกับอินทิรา วัชรสินธุ์ จาก กทม. ส่วนคู่ตัดเชือกอีกคู่ ลัลน์ลลิน วโรทยานนท์ จาก กทม. พบ ภิรญา กรุดอินทร์ จากนนทบุรี

ทางด้านรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ประเภทชายเดี่ยว รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่ม เอ-จี) แข่งขันพบกันหมดในกลุ่ม เพื่อคัดเอาอันดับ 1 และ 2 ผ่านเข้ารอบสองต่อไป และในกลุ่ม เอฟ “ปอร์โต้” ภาสุร อุดมโชค ที่เคยได้แชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปีไปแล้ว ลงเล่นในรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี คว้าชัยนัดแรกด้วยการเอาชนะ ภัทรชนน ธรรมสารสุนทร จาก กทม. 4-1 ทว่านัดที่สองพ่ายให้แก่ ไคโตะ โมริโมโตะ จากญี่ปุ่น 2-4 ทำให้ ภาสุร มีสถิติชนะ 1 แพ้ 1 มี 2 คะแนน แต่ก็เพียงพอที่จะผ่านเข้ารอบสอง เช่นเดียวกับ ไคโตะ ที่เข้ารอบเป็นอันดับ 1 หลังชนะ 2 นัดติด (นัดแรกชนะ ภาสุร 4-2 นัดสองชนะ ภัทรชนน ธรรมสารสุนทร 4-0)

การแข่งขัน “เทนนิส เทนส์ จูเนียร์ เซอร์กิต 2021” ยังมีการแข่งขันอีกทั้งสิ้น 2 ครั้ง ซึ่งรวมรายการใหญ่อย่าง “เทนนิส เทนส์ จูเนียร์ เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย” ประจำปี 2564 สำหรับนักกีฬาที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน เข้าไปดูรายละเอียดและสมัครได้ที่ www.tour.ltat.org/tennis-10s-calendar-2021.html

LTAT