“โนเล่” ออกตัวยังไม่พูดเรื่องประวัติศาสตร์รอบรรลุเป้าหมายรอบชิงกับ “เมดเวเดฟ” ก่อน

Written by LTAT Admin

“โนเล่” ออกตัวยังไม่พูดเรื่องประวัติศาสตร์รอบรรลุเป้าหมายรอบชิงกับ “เมดเวเดฟ” ก่อน

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย ออกตัวว่ายังไม่คิดเรื่องสร้างประวัติศาสตร์กวาดแชมป์แกรนด์สแลม 4 รายการในปีปฏิทินเดียวกัน หลังจากผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศชายเดี่ยว “ยูเอส โอเพ่น” ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ด้วยการเอาชนะ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือวาง 4 ชาวเยอรมัน 4-6, 6-2, 6-4, 4-6, 6-2 ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 10 กันยายน

โนเล่ บอกว่า ไม่ได้คิดเรื่องนั้น และไม่ได้ดีใจด้วย เพราะยังไม่บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ สิ่งที่โฟกัสตอนนี้คือการฟื้นฟูร่างกายให้พร้อมสำหรับแมตช์ต่อไป ตนรู้จุดแข็งของตัวเองดี จึงพยายามขัดเกลาเกมให้สมบูรณ์แบบที่สุด ตั้งเป้าจะเป็นนักเทนนิสที่มีเกมสมบูรณ์รอบด้าน ไม่ให้มีข้อผิดพลาด และเพราะอย่างนี้คงเป็นเหตุผลที่ทำให้ตนปรับเกมได้หลากหลายไม่ว่าจะเจอกับคู่แข่งแบบไหน บนพื้นผิวคอร์ตแบบใดก็ตาม

สำหรับคู่ชิงของโนเล่คือ ดานีล เมดเวเดฟ มือ 2 ของโลกจากรัสเซีย ซึ่งคว้าชัยเหนือ เฟลิกซ์ โอเชร์ อเลียสซีม มือวางอันดับ 12 จากแคนาดา 6-4, 7-5, 6-2 โดยเป็นการเข้าชิงรายการแกรนด์สแลมหนที่ 3 ของเมดเวเดฟ หลังจากพลาดหวังมาใน 2 ครั้งแรก ด้วยการพ่ายราฟาเอล นาดาล ในรอบชิงรายการนี้เมื่อปี 2019 และแพ้โนเล่ในรอบชิง ออสเตรเลียน โอเพ่น ปีนี้

ภาพจาก usopen.org

LTAT