เดวิสคัพไทยไม่พบโควิด-ลุยซ้อมทันทีกำลังใจดี “เอกอัครราชทูต” จะมาเยี่ยม

Written by LTAT Admin

เดวิสคัพไทยไม่พบโควิด-ลุยซ้อมทันทีกำลังใจดี “เอกอัครราชทูต” จะมาเยี่ยม

ความเคลื่อนไหวของคณะเทนนิสทีมชาติไทย ที่เดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2021” เวิลด์กรุ๊ป 2 ที่จะพบกับ ทีมชาติเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 17-18 ก.ย.2564 ณ เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ก.ย.2564 พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย ได้นำคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามเทนนิส ภายใน คอเลง เทนนิสคลับ หลังจากผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของทุกคนออกมาแล้ว ซึ่งไม่พบเชื้อแต่อย่างใด

พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ทีมไทยได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามมาตรการของเดนมาร์ก ซึ่งกำหนดให้กักตัว 4 วัน และไปตรวจที่แลปตรวจโควิดโดยเฉพาะ เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา เป็นสถานที่ค่อนข้างใหญ่ โปร่ง มีมากกว่า 20 ห้อง นักเทนนิสไทยได้ไปตรวจที่แลปดังกล่าวและต้องขอบคุณทางสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้เตรียมเอกสารต่างๆ เอาไว้ให้เป็นที่เรียบร้อย

“เมื่อไปถึงก็แสดงแอพพลิเคชั่นที่กรอกข้อมูลไว้ให้กับเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นก็ตรวจหาเชื้อ ใช้เวลาไม่เกิน 2-3 นาทีก็เสร็จเรียบร้อย ที่เดนมาร์กตรวจหาเชื้อจากทางช่องปาก และจะทราบผลในภายใน 24 ชั่วโมง และล่าสุด ผลตรวจออกมาแล้ว ปรากฏว่า ไม่พบเชื้อแต่อย่างใด จึงได้นำคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามตามโปรแกรมที่วางไว้” ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าว

ด้าน ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ทีมเทนนิสไทยได้รับข่าวดีจาก สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก โดยท่านเอกอัครราชทูต นางศิริลักษณ์ นิยม เอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน จะเดินทางมาทักทายและให้กำลังใจทีมเดวิสคัพไทย ซึ่งได้มีการติดต่อผ่านมาทาง นายธนภูมิ ริมชลา อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน ที่เคยเป็นอดีตนักเทนนิสเยาวชนไทยด้วย

“ทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโคเปนเฮเกน ได้ติดต่อมา อยากจะมาเยี่ยมนักเทนนิสไทย ในวันที่ 17 ก.ย.นี้ และได้สอบถามข้อมูลของทีมไทยด้วย ซึ่งทางทีมเดวิสคัพไทยรู้สึกดีใจ กำลังประสานกันว่าจะพบกันที่ไหน นั่นก็เป็นความกรุณาของสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโคเปนเฮเกน ที่จะมาดูแลทีมนักกีฬาเทนนิสเดวิสคัพไทยในครั้งนี้” ดร.ธนากร กล่าว

LTAT