“โยโควิช” ไร้เหรียญ “เบนซิช” แชมป์หญิงเดี่ยวโอลิมปิก

Written by LTAT Admin

“โยโควิช” ไร้เหรียญ “เบนซิช” แชมป์หญิงเดี่ยวโอลิมปิก

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย พ่ายปาโบล คาร์เรโน่ บุสต้า มือ 11 ของโลกจากสเปน 4-6, 7-6(6), 3-6 ในรอบชิงเหรียญทองแดง ชายเดี่ยว โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมส่วนประเภทคู่ผสม รอบชิงเหรียญทองแดง โยโควิช จับคู่กับ นิน่า สโตยาโนวิช เจอกับ จอห์น เพียร์ส – แอชลีห์ บาร์ตี้ จากออสเตรเลีย แต่คู่เซอร์เบียขอถอนตัว เพราะ โยโควิช มีอาการเจ็บไหล่ซ้าย ทำให้ โยโควิชไม่มีเหรียญรางวัลติดมือในการแข่งขันโอลิมปิกหนนี้ และยังคงมีเพียงเหรียญทองแดง ชายเดี่ยว ในโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เพียงเหรียญเดียว

โยโควิช กล่าวว่า สิ่งที่รู้สึกแย่ คือ การไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลให้กับประเทศชาติได้ เพราะเล่นได้ไม่ดีตั้งแต่รอบรองชนะเลิศแล้ว มารอบนี้ก็เห็นได้ชัดว่าศักยภาพตัวเองตกลงไป อาจจะเพราะเหนื่อยทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ ส่วนการมาแข่งโอลิมปิกไม่ได้เป็นเรื่องที่คิดผิดอะไร ไม่เคยเชื่อเรื่องความบังเอิญ เพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้นย่อมมีเหตุผลของมัน

“ผมผิดหวังมากในโอลิมปิก เพราะมันเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ แต่เชื่อว่าความพ่ายแพ้ครั้งนี้จะทำให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้นในทุกด้าน และจะพยายามไปให้ถึงโอลิมปิกเกมส์อีก 3 ปีข้างหน้าที่ปารีส จะสู้เพื่อคว้าเหรียญให้กับเซอร์เบีย ผมขอโทษแฟนๆ ทุกคนด้วยที่ทำให้ผิดหวัง ทั้งแฟนเทนนิสของผมและชาวเซอร์เบีย ผมพยายามอย่างเต็มที่แล้ว ทุ่มสุดตัวเท่าที่มี ซึ่งมันยังไม่ดีพอ” นักเทนนิสมือ 1 ของโลกกล่าว

ด้านรอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว เบลินด้า เบนซิช มือ 12 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ชนะ มาร์เกต้า วอนดรูโชว่า มือ 42 ของโลกจากเช็ก 7-5, 2-6, 6-3 เบนซิช เป็นนักเทนนิสสวิสคนที่ 4 ที่ได้เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ต่อจากชายเดี่ยว มาร์ค รอสเซ็ต ในโอลิมปิก 1992 และชายคู่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ – สตานิสลาส วาวรินก้า ในโอลิมปิก 2008

ขณะที่ผลรอบชิงเหรียญทองแดงประเภทอื่นๆ

หญิงเดี่ยว เอลิน่า สวิโตลิน่า (ยูเครน) ชนะ เอเลน่า ไรบากิน่า (คาซัคสถาน) 1-6, 7-6(5), 6-4หญิงคู่ ลอร่า ปิกอสซี่ – ลุยซ่า สเตฟานี่ (บราซิล) ชนะ เวโรนิก้า คูเดอร์เมโตว่า – เอลิน่า เวสนิน่า (รัสเซีย) 4-6, 6-4 ซูเปอร์ไทเบรก 11-9

ภาพจาก itftennis.com

LTAT