“แพตตี้” ดวลเดือด ทะลุ 3 ชม. ทะยานชิงเดี่ยวหวดคอร์ตดินที่โปแลนด์

Written by LTAT Admin

“แพตตี้” ดวลเดือด ทะลุ 3 ชม. ทะยานชิงเดี่ยวหวดคอร์ตดินที่โปแลนด์

ผลการแข่งขันไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ เก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก รายการ “เจ ทรี พอซนัน 2021” ศึกคอร์ตดิน ที่ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 2564 “แพตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช นักหวดดาวรุ่งไทย วัย 17 ปี มืออันดับ 108 เยาวชนโลก และเป็นมืออันดับ 1 ของเยาวชนไทย โชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง โดยสามารถผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศในประเภทหญิงเดี่ยวได้สำเร็จ

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ “แพตตี้” ในฐานะมือวางอันดับ 1 ของรายการ ใช้เวลามากกว่า 3 ชั่วโมง ในการดวลกับ ดาเรีย ชาดชเนว่า ดาวรุ่งรัสเซียวัย 14 ปี มือวางอันดับ 4 ของรายการ มือ 180 เยาวชนโลก โดยในแมตช์นี้ พิมพ์รดา เป็นฝ่ายพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าชัยชนะเหนือนักหวดหมีขาว ไปได้ 2-1 เซต 5-7, 7-5, 6-3 ทำให้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ซอนย่า แมคอะเว มือ 290 เยาวชนโลก จากสหรัฐอเมริกา ที่เอาชนะ วิคตอเรีย มาตาโนว่า มือวาง 7 รายการ จากรัสเซีย 2-0 เซต 6-3, 6-1

ส่วนประเภทหญิงคู่ รอบรองชนะเลิศ “แพตตี้” จับคู่กับ อดา เพียสเตรอซินส์ จากโปแลนด์ คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ แพ้ คู่นักหวดรัสเซียมือวางอันดับ 2 รายการ วิคตอเรีย มาตาโนว่า กับ ดาเรีย ชาดชเนว่า 0-2 เซต 2-4, 4-6

หลังการแข่งขัน “แพตตี้” กล่าวว่า ดีใจที่สามารถผ่านเข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยวได้สำเร็จ แต่ก็ต้องชมคู่แข่งขันด้วยเพราะเล่นได้ดีมาก กว่าจะเอาชนะได้ ต้องเล่นกันถึง 3 เซต ใช้เวลาในการแข่งขันไปกว่า 3 ชั่วโมง ส่วนรอบชิงฯนั้น จะพยายามเต็มที่และเล่นให้ดีที่สุด นอกจากนี้ ตนขอขอบคุณ นายเชษฐพันธ์ มากสัมพันธ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอร์ซอ ที่ส่งอาหารมาให้ รวมถึงขอบคุณคนไทยในโปแลนด์ที่ให้ความช่วยในเรื่องต่างๆ ด้วย

LTAT