“ไอทีเอฟ”เลือกทีม”ยู-14ไทย” ไปหวดเทนนิสชิงแชมป์โลกที่เช็ก

Written by LTAT Admin

“ไอทีเอฟ”เลือกทีม”ยู-14ไทย”
ไปหวดเทนนิสชิงแชมป์โลกที่เช็ก

“บิ๊กสุชัย” สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกเทนนิสไทย แจ้งข่าว สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) เลือกทีมนักหวด “ยู-14” ของไทย ทั้งทีมชายและทีมหญิง ไปร่วมศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รอบสุดท้ายของโลก “ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2021” ที่สาธารณรัฐเช็ก วันที่ 2-7 ส.ค. ด้านผู้ปกครองและนักกีฬาสนใจเข้าร่วมการแข่งขัน ยืนยันพร้อมเดินทางไปร่วมศึก

ตามที่ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ได้กำหนดจัดการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี หรือ ยู-14 รอบสุดท้ายของโลก รายการ “ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2021” ใช้คอร์ตดินทำการแข่งขัน ที่เมืองโปรสเตยอฟ สาธารณรัฐเช็ก ระหว่างวันที่ 2-7 ส.ค.2564 และพิจารณาทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันจากผลงานในรอบ 3 ปีที่ผ่านมานั้น “บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ไอทีเอฟ แจ้งมาล่าสุดว่าได้พิจารณาเลือกทีมไทยไปเข้าร่วมการแข่งขันด้วย

นายสุชัย กล่าวว่า ทีมไทยได้สิทธิ์ไปร่วมการแข่งขันทั้งทีมชายและทีมหญิง สมาคมจึงได้สอบถามไปยังผู้ปกครองของนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ว่าจะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้ประเทศไทยยังไม่มีวัคซีนสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ปรากฏว่า ผู้ปกครองได้แสดงความจำนงที่จะส่งนักกีฬาเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันที่สาธารณรัฐเช็ก ทางสมาคมจึงได้ตอบกลับไปยังไอทีเอฟเพื่อยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันและขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานเรื่องเอกสารต่างๆ

“การส่งเด็กๆ ไปแข่งขันครั้งนี้ ผมยอมรับว่ามีความกังวลและเป็นห่วงมากจากปัญหาสถานการณ์โควิด-19 แต่เมื่อได้มีการสอบถามผู้ปกครองแล้วเห็นร่วมกันว่าควรที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ทางสมาคมก็พร้อมที่จะดำเนินการ และได้กำชับทีมงานที่นำคณะนักกีฬาเดินทางไปแข่งขันช่วยดูแลเรื่องความปลอดภัยและสุขภาพของเด็กๆ ด้วย เท่าที่ทราบจะมีผู้ปกครองเดินทางไปพร้อมกัน ทำให้คลายความกังวลไปได้ระดับหนึ่ง” นายกเทนนิส กล่าว

สำหรับนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ที่จะเดินทางไปร่วมศึก “ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2021” ที่เมืองโปรสเตยอฟ สาธารณรัฐเช็ก ระหว่างวันที่ 2-7 ส.ค.2564 ประกอบด้วย ทีมชาย ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์, ภพธรรม ศรีวงษ์ และทัดพงษ์ กมลปัญญากร ส่วนนักกีฬาหญิง กมลวรรณ ยอดเพ็ชร, กัญจน์ชญา จูงวัฒนา และ มาหยา บุญญาอรุณเนตร โดยมี นายรุ่งฤทธิ์ ตาก้อง เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาย, นายก้องภพ เลิศชัย เป็นผู้ฝึกสอนทีมหญิง และ นายภาณุพงศ์ จุลพันธ์ รับหน้าที่เทรนเนอร์

ในส่วนทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายของโลก มีดังนี้ ทีมชาย จำนวน 16 ทีม ได้แก่ แคนาดา, เม็กซิโก, เช็ก, อาร์เจนตินา, โคลัมเบีย, เอกวาดอร์, อียิปต์, ตูนิเซีย, ญี่ปุ่น, ไทย, อินเดีย และ 5 ทีมจากยุโรป ด้าน ทีมหญิง จำนวน 16 ทีม ได้แก่ แคนาดา, เม็กซิโก, เช็ก, โคลัมเบีย, เอกวาดอร์, อียิปต์, โมร็อคโค, ญี่ปุ่น, เกาหลี, ไทย, ฮ่องกง และ 5 ทีมจากยุโรป

LTAT