“สุชัย”แจ้งข่าวดี!”ผู้ว่าการ กกท.”พร้อมหนุน เทนนิสสู่เป้าหมายอาชีพ-สร้างชื่อระดับโลก

Written by LTAT Admin

“สุชัย”แจ้งข่าวดี!”ผู้ว่าการ กกท.”พร้อมหนุน
เทนนิสสู่เป้าหมายอาชีพ-สร้างชื่อระดับโลก

“สุชัย”แจ้งข่าวดี!”ผู้ว่าการ กกท.”พร้อมหนุน
เทนนิสสู่เป้าหมายอาชีพ-สร้างชื่อระดับโลก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา อุปนายก, พล.ท.อุชุกร สาครนาวิน อุปนายก, พล.อ.ณรงค์ฤทธิ์ อิศรัตน์ ปฏิคม และนายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคม ได้เดินทางไปเข้าพบ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อเยี่ยมคารวะในโอกาสเข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เมื่อวันที่ 23 ก.พ.2564 ณ สำนักงานผู้ว่าการ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. หัวหมาก

นายสุชัย เปิดเผยว่า ตนและคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ได้เดินทางเข้าพบผู้ว่าการ กกท. เพื่อเยี่ยมคารวะหลังจากที่เข้ารับตำแหน่ง และในโอกาสนี้ได้มีการหารือถึงแนวทางการพัฒนากีฬาเทนนิสของประเทศไทยร่วมกันด้วย โดยประเด็นหลักในการพูดคุยกันนั้น ทางผู้ว่าการ กกท. ต้องการสนับสนุนสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ทุกด้าน เพื่อพัฒนานักเทนนิสไปสู่เป้าหมายต่างๆ โดยเฉพาะเป้าหมายในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ที่เจ้าภาพกำหนดจัดระหว่างวันที่ 21 พ.ย.-2 ธ.ค.2564 รวมทั้งการพัฒนานักเทนนิสไทยไปสู่กีฬาอาชีพ และสร้างชื่อเสียงระดับโลกให้กับประเทศไทย

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ยังได้รับนโยบายจากผู้ว่าการ กกท. ในเรื่องความร่วมมือระหว่าง กกท., สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ และภาคเอกชน ในการพัฒนากีฬาเทนนิสของประเทศไทย อาทิ ความร่วมมือกับภาคเอกชนหรือผู้จัดการแข่งขันกีฬาเทนนิส ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยผู้ว่าการ กกท. มองว่าเป็นภาคเอกชนที่มีส่วนผลักดันในการพัฒนากีฬาเทนนิสของประเทศไทยเพราะมีการจัดการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง ทางสมาคมก็เห็นด้วยกับผู้ว่าการ กกท. ในความร่วมมือดังกล่าว และจะมีการหารือกับผู้จัดการแข่งขันที่ อ.หัวหิน ต่อไป

“ในนามของนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ขอขอบคุณผู้ว่าการ กกท. ที่ให้โอกาสในการพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนะซึ่งกันและกัน ผมเชื่อว่าประเด็นในการหารือครั้งนี้จะทำให้แนวทางการพัฒนากีฬาเทนนิสมีความชัดเจนมากขึ้น และได้มีส่วนร่วมในการช่วยกันพัฒนากีฬาเทนนิสของประเทศไทยไปสู่ความสำเร็จในอนาคต” นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย.

LTAT