“โอซากะ” ปราบ “เบรดี้” คว้าแชมป์ออสซี่

Written by LTAT Admin

“โอซากะ” ปราบ “เบรดี้” คว้าแชมป์ออสซี่

“โอซากะ” ปราบ “เบรดี้” คว้าแชมป์ออสซี่

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสสาวมือ 3 ของโลกชาวญี่ปุ่น ผงาดคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวระดับแกรนด์สแลมเป็นครั้งที่ 4 หลังจากเอาชนะเจนนิเฟอร์ เบรดี้ ม้ามืดชาวอเมริกัน 6-4, 6-3 ในรอบชิงชนะเลิศ ศึก “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ เป็นแชมป์รายการนี้หนที่ 2 ของโอซากะต่อจากปี 2019

นอกจากนี้ นักหวดสาวชาวญี่ปุ่นยังมีสถิติไม่แพ้ใครในการเข้าชิงระดับแกรนด์สแลม และทำสถิติไร้พ่ายต่อเนื่องเป็นนัดที่ 21 ติดต่อกัน ย้อนหลังไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว

โอซากะกล่าวว่า เป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อมากๆ ที่ได้เล่นต่อหน้าแฟนๆ 7,500 คน ที่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปชมการแข่งขันที่ร็อด เลเวอร์ อารีน่า เพราะแกรนด์สแลมหนก่อนเล่นโดยไม่มีคนดู เสียงเชียร์ในสนามมีความหมายมากๆ

เมื่อถูกถามว่า คิดว่าจะสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้เป็นตัวเลข 2 หลักหรือไม่ โอซากะตอบว่า ตอนนี้ขอคิดแค่การลุ้นแชมป์รายการที่ 5 ก่อน ถ้าทำได้แล้ว อาจจะเริ่มคิดถึงรายการที่ 7 หรือ 8 เพราะยังไม่อยากมองภาพกว้างนัก ถ้าถึงเวลาที่จะทำได้ ก็คงทำได้เอง

อย่างไรก็ตาม โอซากะกล่าวว่า เป้าหมายใหญ่ที่สุดที่อยากทำให้ได้คือการเล่นเทนนิสไปเรื่อยๆ แล้วสักวันหนึ่งได้แข่งขันกับเด็กผู้หญิงที่บอกว่า มีตัวเองเป็นนักเทนนิสคนโปรด คงเป็นเรื่องที่เท่มากๆ และแสดงให้เห็นถึงการก้าวไปข้างหน้าของวงการกีฬาโลก

ภาพจาก ausopen.com

LTAT