“กษิดิศ-พัชรินทร์”คว้าแชมป์เดี่ยวเทนนิส “ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ” “พล.อ.กู้เกียรติ”ประธานมอบรางวัล

Written by LTAT Admin

“กษิดิศ-พัชรินทร์”คว้าแชมป์เดี่ยวเทนนิส “ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ” “พล.อ.กู้เกียรติ”ประธานมอบรางวัล

“กษิดิศ-พัชรินทร์”คว้าแชมป์เดี่ยวเทนนิส “ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ” “พล.อ.กู้เกียรติ”ประธานมอบรางวัล

การแข่งขันเทนนิสอาชีพ รายการ “ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021” ครั้งที่ 1 ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับประเทศไทย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 เมื่อวันที่ 21 ก.พ. เป็นรอบชิงชนะเลิศ ในประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว โดย พลเอก กู้เกียรติ ศรีนาคา อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบกและอดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางมาร่วมชมการแข่งขัน และให้เกียรติเป็นประธานมอบรางวัลแก่นักกีฬาด้วย

ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ นักเทนนิสในโครงการ “แอลทีเอที อะคาเดมี่” โคจรมาพบกัน ระหว่าง “บูม” กษิดิศ สำเร็จ มือวางอันดับ 2 ของรายการ อายุ 20 ปี จากกรุงเทพฯ ทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 พบกับ “ก็อต” กฤติน โกยกุล มือวางอันดับ 5 ของรายการ อายุ 25 ปี จากพังงา โดย กฤติน และ กษิดิศ นั้น เป็นคู่ชิงชนะเลิศชายเดี่ยวเทนนิสอาชีพ รายการ “ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนเต็ด บาย เอส เอ ที” รายการที่ 2 เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งแมทช์นั้น กฤติน เป็นฝ่ายชนะ 6-4, 6-3 ได้แชมป์ไปครอง

มาถึงแมทช์นี้ ปรากฏว่า กษิดิศ ที่วางแผนแก้เกมการเล่นมาเป็นอย่างดี ใช้เวลาในการแข่งขันไปเพียง 57 นาที ก็สามารถเอาชนะ กฤติน ได้ขาดลอย 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-2 ทำให้ กษิดิศ ได้แชมป์ไปครอง รับเงินรางวัล จำนวน 60,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับประเทศไทย 220 คะแนน ขณะที่ กฤติน ได้รองแชมป์ รับเงินรางวัล จำนวน 36,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับประเทศไทย 140 คะแนน สำหรับ กษิดิศ สำเร็จ นั้น เป็นลูกชายของ วิทยา สำเร็จ อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย และปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอนกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย

ด้านประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช มือวางอันดับ 4 ของรายการ จากขอนแก่น วัย 26 ปี ดีกรีแชมป์หญิงเดี่ยวเทนนิสอาชีพ “ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ พรีเซนเต็ด บาย เอส เอ ที” รายการที่ 1 เมื่อปีที่แล้วและยังเป็นเจ้าของสองเหรียญทองแดงจากหญิงคู่และคู่ผสมซีเกมส์ 2019 พบนักหวดดาวรุ่ง “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี มือวางอันดับ 15 ของรายการ วัย 16 ปี จากนครศรีธรรมราช

เซตแรก พัชรินทร์ ออกสตาร์ทได้ดี และนำห่างถึง 5-1 ทว่า ลัลนา ที่พยายามเล่นตามฟอร์มของตัวเอง ทำให้ตีได้เฉียบขาด เก็บแต้มไล่มา 5-5 แต่พัชรินทร์ยังแข็งแกร่ง เก็บ 2 เกมรวด แซงเอาชนะไปได้ 7-5 และยังเล่นได้ดีต่อเนื่องในเซตที่สอง ทำให้คว้าชัยได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 7-5 และ 6-2 โดยใช้เวลาในการแข่งขันไปทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 32 นาที พัชรินทร์ คว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยวไปครอง รับเงินรางวัลจำนวน 36,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับประเทศไทย 220 คะแนน ส่วน ลัลนา ในฐานะรองแชมป์ รับเงินรางวัลจำนวน 20,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับประเทศไทย จำนวน 140 คะแนน

สำหรับผลการแข่งขันดูรายละเอียดได้ที่ https://www.tour.ltat.org/tournaments-factsheet
…ส่วนภาพ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ltat.org/photos/

LTAT