“เจได” ไม่ผ่านคัดเลือกศึกอาชีพที่ตุรกี

Written by LTAT Admin

“เจได” ไม่ผ่านคัดเลือกศึกอาชีพที่ตุรกี

“เจได” เครดิต ไชยรินทร์ นักเทนนิสเยาวชนไทยวัย 17 ปีมือ 1597 ไอทีเอฟแร้งกิ้ง ไม่สามารถผ่านด่านแรกของรอบคัดเลือก ศึกเทนนิสอาชีพบนสนามดิน ไอทีเอฟ เทนนิส เวิลด์ ทัวร์ รายการ “M15 อันตัลยา” ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 450,000 บาท ที่ประเทศตุรกีในสัปดาห์ที่ 7ได้ หลังดวลแร็กเกตพ่าย วาเลนติน แวนต้า นักเทนนิสโรมาเนียวัย 23 ปี มือ 1147 เอทีพีแร้งกิ้ง และมือ 800 ไอทีเอฟแร้งกิ้ง ไป 0-2 เซตด้วยสกอร์ 3-6 และ 1-6

สำหรับ เจได ยังจะอยู่ฝึกซ้อมบนสนามดินและแข่งขันที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกีต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ โดยนายมาร์วิน ประสูตรนาวิน บิดาของ เจได กล่าวว่า ตามกำหนดเดิมที่วางไว้ว่าเราจะอยู่แข่งที่ตุรกีเพียง 8 สัปดาห์ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่หลังจากที่เราได้ไปเดินเรื่องยื่นต่อวีซ่าในตุรกีซึ่งล่าสุดเราได้ทำวีซ่าแบบระยะยาว 1ปีได้แล้ว และเป็นจังหวะที่ทางตุรกีได้เพิ่มแมทช์แข่งขันรายการอาชีพขึ้นไปจนถึงเมษายนเราก็เลยจะยังอยู่ที่นี่ต่อไปเพื่อให้ เจได ได้ลงแข่งขันเก็บเกี่ยวประสบการณ์และฝึกซ้อมพัฒนาทักษะและฝีมือความสามารถของตนเอง รวมถึงน้องมะปรางด.ญ.อมิตตาลัย ประสูตรนาวิน น้องสาววัย 13 ปีก็จะได้มีโอกาสฝึกซ้อมเทนนิสปูพื้นฐานการเล่นบนสนามดินที่นี่ได้เต็มที่

“เราคุยกันในครอบครัวแล้วว่าไหนๆก็มาที่ตุรกีและต่อวีซ่าปีแล้วก็อยู่ต่อให้คุ้มไปเลยในเมื่อยังมีการแข่งขันที่นี่อีกและเราก็ไม่ต้องย้ายเมืองไปไหน เจได กับ มะปราง ก็เริ่มคุ้นเคยกับที่นี่ทั้งคู่สนุกกับการได้ซ้อมบนสนามดิน มีคู่ซ้อมที่หลากหลาย เมืองอันตัลยาสภาพอากาศดี สนามแข่งขันและฝึกซ้อมก็อยู่ไม่ไกลจากบ้านพัก ผมก็คิดว่าที่นี่เหมาะที่จะให้เจไดได้หาประสบการณ์อย่างเต็มที่

” นายมาร์วิน กล่าวอีกว่า จากผลงานการแข่งขันที่เจไดอาจจะยังไม่ค่อยประสบความสำเร็จนั้นตนมองว่าเจไดยังอยู่ในช่วงหาประสบการณ์ มีอะไรให้ต้องปรับแก้ไขและฝึกซ้อมอีกเยอะ เขายังต้องเรียนรู้เทคนิคและเกมการเล่นจากการได้สัมผัสและเจอคู่ต่อสู้ที่หลากหลาย กำลังใจเขายังดีและมีความสุขกับการแข่งขันที่นี่ เวลาแพ้ก็มีเสียใจเสียดายบ้างเป็นธรรมดา แต่เราก็ต้องกลับมาพัฒนาแก้ไขในจุดบกพร่องเพื่อที่จะทำให้ดีที่สุดในแมทช์ต่อๆไป

LTAT