“แทมมี่” สวมบทกูรู! วิเคราะห์ “ออสเตรเลียน โอเพ่น 2021”

Written by LTAT Admin

“แทมมี่” สวมบทกูรู!
วิเคราะห์ “ออสเตรเลียน โอเพ่น 2021”

“แทมมี่” สวมบทกูรู!
วิเคราะห์ “ออสเตรเลียน โอเพ่น 2021”

“พี่แทมมี่” ของน้องๆ หรือ ร้อยตำรวจเอกหญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงขวัญใจชาวไทย อดีตมือ 1 ของไทย ที่เคยมีอันดับโลกสูงสุดอยู่ที่อันดับ 19 ของโลก ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของศึกแกรนด์สแลมรายการแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพ่น 2021” หรือ “ออสซี่ โอเพ่น” ครั้งที่ 109 ระหว่างวันที่ 8-20 กุมภาพันธ์ ในฐานะนักวิเคราะห์การแข่งขันเทนนิสของสถานีโทรทัศน์ช่อง ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ เอเชีย

ขวัญใจชาวไทยรับบทนักวิเคราะห์การแข่งขันเทนนิสดังกล่าวมาได้ประมาณ 3 ปี ส่วนในฐานะนักเทนนิสที่ผ่านมานั้น “แทมมี่” เคยเข้าร่วมการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น มาแล้วถึง 16 ครั้ง เคยเข้าถึงรอบ 4 ประเภทหญิงเดี่ยว ปี ค.ศ.1998 และเคยเข้าถึงรอบ 3 ประเภทหญิงคู่ ปี ค.ศ.2000

“ในการวิเคราะห์ มันไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องทำการบ้านก่อนแมทช์ ต้องรู้จักฟอร์มการเล่นของนักเทนนิสแต่ละคน คู่นี้เป็นอย่างไร เคยเจอกันมาก่อนไหม มีอาการบาดเจ็บหรือเปล่า แข่งเสร็จก็ต้องวิเคราะห์แพ้ชนะเพราะอะไร เป็นการให้ข้อมูลกับคนดู ถือเป็นงานหนัก โดยเฉพาะการเรียนรู้ฟอร์มการเล่นของนักเทนนิสใหม่ แทมมี่พยายามใช้ประสบการณ์ที่มี เวลาเราวิเคราะห์ก็ต้องมีความเป็นกลาง ข้อมูลต้องถูกต้อง และต้องให้ทันเวลา ถึงจะหนักแต่ก็สนุกดีค่ะ” แทมมี่ กล่าว

จากปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ในตอนนี้ ทำให้ “แทมมี่” ต้องไลฟ์สดเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น 2021 อยู่ที่กรุงเทพฯ เปิดกล้องไลฟ์สดเข้าวิเคราะห์ในช่วงการถ่ายทอดสดของช่อง ฟ็อกซ์ สปอร์ต เอเชีย เป็นช่วงเวลาที่ตรงกับเวลาท้องถิ่นที่ออสเตรเลีย

นักหวดขวัญใจชาวไทย กล่าวถึงน้องๆ นักเทนนิสไทยว่า ในช่วงที่ไม่มีแมทช์แข่งเพราะสถานการณ์โควิด-19 ขอให้น้องๆ ดูแลสภาพร่างกายให้ฟิตอยู่เสมอ เมื่อมีแมทช์ก็จะได้พร้อมลงแข่งขันทันที ทั้งนี้ต้องขอชื่นชมสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพ มีการชิงเงินรางวัล ตั้งแต่ปีที่แล้ว รวมถึงจัดรายการไอทีเอฟของเยาวชน ทำให้นักเทนนิสทุกระดับได้มีเวทีประลองฝีมือ โดยเฉพาะในรายการชิงเงินรางวัล นอกจากนักกีฬาแล้ว ยังทำให้ผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันในหน้าที่ต่างๆ ได้มีรายได้ในช่วงที่ต้องลำบากเพราะสถานการณ์โควิด-19 แม้ไม่ใช่ตัวเลขที่เยอะมาก แต่ก็เชื่อว่าช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของหลายๆ คนได้ และทราบมาว่าสมาคมกำลังจะจัดเทนนิสชิงเงินรางวัลขึ้นอีก 2 รายการในช่วงเดือน ก.พ.นี้ ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ

“แทมมี่” ยังได้กล่าวในช่วงท้ายว่า หลังจบการวิเคราะห์การแข่งขันทางช่อง ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ เอเชีย แล้ว จะมีการไลฟ์สดผ่าน TamarineChannel เพจเฟสบุ๊ค (TamarineChannel)ซึ่งจะมีการพูดคุยถึงเรื่องราวข่าวสารในออสเตรเลียน โอเพ่น จึงขอเชิญชวนแฟนกีฬาเทนนิสเข้ามาร่วมพูดคุยกับตนได้ นอกจากการอัพเดทข่าวแล้วก็จะมีการเล่นเกมแจกของรางวัล เพื่อเป็นการมอบความสุขให้กับแฟนกีฬาเทนนิสในช่วงที่ต้องเจอกับสถานการณ์โควิด-19

สำหรับเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพ่น” หรือ “ออสซี่ โอเพ่น” ครั้งที่ 109 ที่สนามเอาท์ดอร์ ฮาร์ดคอร์ท “เมลเบิร์น ปาร์ก” นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 80 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 1,830 ล้านบาท จัดขึ้นภายใต้มาตรการคุมเข้มเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวนาน 14 วัน ส่วนผู้ชมในสนาม จะมีการเปิดให้แฟนเทนนิสเข้าชมได้วันละไม่เกิน 30,000 คนในการแข่งขัน 8 วันแรก และเข้าชมได้ไม่เกินวันละ 25,000 คน ตั้งแต่รอบก่อนรองชนะเลิศเป็นต้นไป

#เทนนิส#สมาคมกีฬาลอนเทนนิส#Tennis#Thailand#TamarineChannel

LTAT