“เจได”ดวลซูเปอร์ไทเบรกแพ้สวีเดนศึกอาชีพตุรกีสัปดาห์ที่5

Written by LTAT Admin

“เจได”ดวลซูเปอร์ไทเบรกแพ้สวีเดนศึกอาชีพตุรกีสัปดาห์ที่5

“เจได”ดวลซูเปอร์ไทเบรกแพ้สวีเดนศึกอาชีพตุรกีสัปดาห์ที่5

ศึกเทนนิสอาชีพบนสนามดิน ไอทีเอฟ เทนนิส เวิลด์ ทัวร์ รายการ “M15 อันตัลยา” ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 450,000 บาท ที่ประเทศตุรกีในสัปดาห์ที่ 5 รอบคัดเลือก รอบแรก ระหว่าง “เจได” เครดิต ไชยรินทร์ นักเทนนิสเยาวชนไทยวัย 17 ปีมือ 1586 ไอทีเอฟแร้งกิ้ง กับ ฟิลิป เบอร์เกวี่ นักเทนนิสสวีเดน วัย 26 ปี มือ 743 เอทีพีแร้งกิ้ง และ มือ 389 ไอทีเอฟแร้งกิ้ง ที่แข่งไปได้เซตเดียวโดยเจไดแพ้ 4-6 ก่อนจะยุติการแข่งขันเนื่องจากสนามมีปัญหาไฟส่องสว่างไม่เพียงพอ

ล่าสุดทั้งคู่ได้ลงทำการแข่งขันต่อในเซตสอง ซึ่ง เจได กลับมาพร้อมกับแผนการเล่นใหม่ที่อาศัยการยิงสโตรกที่ดุดันบีบให้คู่แข่งต้องขยับเคลื่อนที่เข้าตีบอลมากขึ้น และต้องย่อตีบอลต่ำเนื่องจากคู่แข่งรูปร่างสูงใหญ่ ซึ่งก็ได้ผลดีทำให้ เจได พลิกชนะในเซตสอง 6-3 ตีเสมอ 1-1 เซต ต้องดวลซูเปอร์ไทเบรกตัดสิน ซึ่ง เจได โชคไม่ดีที่เสียแต้มจากการที่คู่แข่งตีบอลสะดุดขอบเนตแล้วพลิกลงเส้นถึง 2ครั้ง และบางจังหวะรีเทิร์นเสิร์ฟบอลโดนขอบแร็กเกตแล้วปลิ้นข้ามมาลงเส้นพอดี เจได ไม่มีโอกาสตอบโต้ได้ทำให้พ่ายไป 5-10 เจได จึงแพ้ไปในแมทช์นี้ 4-6, 6-3 และซูเปอร์ไทเบรก 5-10 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

หลังการแข่งขัน เจได กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับผลแข่งขันที่ออกมา ซึ่งตนตั้งใจเต็มที่และเชื่อมั่นว่าสู้ได้ และน่าจะชนะแต่ก็ทำไม่ได้ โดยเฉพาะซูเปอร์ไทเบรกมาเสียแต้มแบบโชคไม่เข้าข้างหลายแต้ม แต่เมื่อจบการแข่งขันก็ต้องยอมรับในผลที่ออกมา เพราะทำเต็มที่แล้ว สิ่งที่ได้รู้จากแมทช์นี้ คือการเล่นได้ตามแผน และสามารถกดดันคู่ต่อสู้ที่มีประสบการณ์มากกว่าได้ จากนี้ก็จะมองไปที่การแข่งขันในสัปดาห์ต่อไป ยอมรับว่าแม้จะแพ้บ่อยแต่ก็ไม่เสียกำลังใจพร้อมสู้ใหม่และเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆอย่างเต็มที่

LTAT