ฝนยังกระหน่ำตุรกีหวดอาชีพเลื่อนแข่งวันที่สี่ “เจได”กำลังใจดีฟิตร่างกายรอลงสนามดวลผู้ดี

Written by LTAT Admin

ฝนยังกระหน่ำตุรกีหวดอาชีพเลื่อนแข่งวันที่สี่
“เจได”กำลังใจดีฟิตร่างกายรอลงสนามดวลผู้ดี

ฝนยังกระหน่ำตุรกีหวดอาชีพเลื่อนแข่งวันที่สี่
“เจได”กำลังใจดีฟิตร่างกายรอลงสนามดวลผู้ดี

ฝนและลมยังกระหน่ำที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ทำให้ศึกเทนนิสอาชีพบนสนามดิน ไอทีเอฟ เทนนิส เวิลด์ ทัวร์ รายการ “M15 อันตัลยา” ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 450,000 บาท สัปดาห์ที่สี่ยังแข่งไม่ได้ โดยวันที่ 27 มกราคม ฝ่ายจัดดารแข่งขันต้องประกาศเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันทั้งหมดออกไปเป็นวันที่ 4 แล้ว จากเดิมที่จะต้องเริ่มแข่งรอบคัดเลือกตั้งแต่วันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา

“เจได” เครดิต ไชยรินทร์ นักเทนนิสเยาวชนไทยวัย 17 ปีมือ 1586 ไอทีเอฟแร้งกิ้ง กล่าวว่า สถานการณ์ในวันที่ 27 มกราคมนี้ค่อนข้างหนักเพราะนอกจากมีฝนตกลงมาทั้งวันแล้วยังมีกระแสลมพัดแรงจนกระทั่งเสาไฟฟ้าในสนามหักล้มลงมาเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามจากการพยากรณ์อากาศของตุรกีแจ้งว่าในวันพรุ่งนี้(28มกราคม) อากาศจะดีขึ้นฝนจะเบาบางและคาดกันว่าจะเริ่มมีแมตช์แข่งได้บ้าง ซึ่งเมื่อวันที่ 26มกราคม ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ประชุมกันเครียดมาก รวมถึงวันนี้ซึ่งจากการสอบถามแล้วตอนนี้การยกเลิกแมตช์ในสัปดาห์นี้อาจจะไม่เกิดขึ้น เนื่องจากมีนักกีฬาที่มารอแข่งอยู่เยอะ แต่อาจจะมีทางเลือกคือ เลื่อนการแข่งขันของสัปดาห์หน้าออกไป หรือไม่ก็ตัดการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 8 คือที่นี่จะแข่งแมตช์อาชีพ 8สัปดาห์ติดต่อกันตอนนี้ก็เข้าสัปดาห์ที่ 4แล้ว ซึ่งการตัดสัปดาห์สุดท้ายออกอาจจะไม่กระทบนักกีฬามาก แต่ถ้ายกเลิกแข่งในสัปดาห์นี้นักกีฬาที่เสียค่าใช้จ่ายเดินทางกันมารอแข่งจะได้รับผลกระทบซึ่งทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันฯต้องหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับนักกีฬา

“แต่ก็ยังมีข่าวดีที่วันพรุ่งนี้โอกาสที่ฝนจะตกน้อยลงมีสูงและทุกคนก็หวังจะลงแข่งขัน รวมถึงผมด้วย ตอนนี้ก็ได้แต่วอร์มร่างกายและฟิตรอไว้ทุกวันแล้ว แม้ประสบการณ์จะเป็นรองคู่แข่งแต่ผมก็จะพยายามทำเต็มที่และหวังที่จะได้ลงสนามแข่งขันครับ” เจได กล่าว

สำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือก รอบแรก เจได จะต้องเจอกับ อดัม โจนส์ นักเทนนิสวัย 22 ปีจากสหราชอาณาจักร มือ 1251 ไอทีเอฟแร้งกิ้ง

สามารถติดตามวิดิโอการให้สัมภาษณ์จากเจไดเพิ่มเติมได้ที่: (2) Facebook

LTAT