“สุวัจน์”นั่งนายกกิตติมศักดิ์สมาคมเทนนิสฯ ผนึกกำลัง “สุชัย” พัฒนาวงการสู่ความยิ่งใหญ่

Written by LTAT Admin

“สุวัจน์”นั่งนายกกิตติมศักดิ์สมาคมเทนนิสฯ
ผนึกกำลัง “สุชัย” พัฒนาวงการสู่ความยิ่งใหญ่

“สุวัจน์”นั่งนายกกิตติมศักดิ์สมาคมเทนนิสฯ
ผนึกกำลัง “สุชัย” พัฒนาวงการสู่ความยิ่งใหญ่

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” ตอบรับนั่งเก้าอี้นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ พร้อมจับมือผนึกกำลัง “สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม” นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ และคณะกรรมการอำนวยการสมาคมชุดใหม่ วางแนวทางพัฒนากีฬาลูกสักหลาดของไทยด้วยกัน

ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีตนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ 7 สมัยติดต่อกัน และรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้การต้อนรับ นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ คนปัจจุบัน พร้อมด้วย คณะกรรมการอำนวยการสมาคมชุดใหม่ ที่เดินทางไปเข้าพบ ณ บ้านเลขที่ 333 ถนนราชวิถี แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2563

ในโอกาสนี้ นายสุชัย และคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ได้เรียนเชิญ ฯพณฯ สุวัจน์ เข้าดำรงตำแหน่งเป็นนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น พร้อมหารือถึงแนวทางการพัฒนาวงการกีฬาเทนนิสเมืองไทยด้วยกัน โดยการเรียนเชิญครั้งนี้เป็นไปตามมติเอกฉันท์ของคณะกรรมการอำนวยการสมาคมชุดใหม่ เนื่องจาก ฯพณฯ สุวัจน์ เป็นบุคคลที่สร้างคุณประโยชน์ให้วงการกีฬาไทย โดยเฉพาะกีฬาเทนนิส ก่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน ฯพณฯ สุวัจน์ ได้มอบพระปางนาคปรก วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ให้กับ นายสุชัย เพื่อมอบให้สมาคมกีฬาเทนนิส เพื่อคุ้มครองรักษา และเป็นการอวยพรในการเข้ามาทำหน้าที่พัฒนาวงการเทนนิสไทยให้ประสบความสำเร็จนายสุชัย กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับเลือกมาเป็นนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ก็ตระหนักดีว่า นายสุวัจน์ ถือเป็นผู้ที่สร้างความสำเร็จให้กับวงการเทนนิสในอดีตที่ผ่านมา ซึ่งตนมีความประทับใจตั้งแต่ยุคที่พล.อ.อัครเดช ศศิประภา เป็นนายกสมาคมฯ และที่สำคัญคุณสุวัจน์ถือเป็นบุคคลสำคัญที่ได้สนับสนุน “บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ จนก้าวไปเป็นนักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลก ตนจึงรู้สึกประทับใจคุณสุวัจน์มาตลอดว่าเป็นผู้ทรงคุณค่าในวงการเทนนิส ในครั้งนี้จึงได้มาเรียนเชิญท่านให้เป็นนายกกิตติมศักดิ์ของสมาคม เพื่อให้ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ มาช่วยเหลือกับสมาคมขณะที่ฯพณฯ สุวัจน์ กล่าวว่า ขอขอบคุณทาง นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ คนใหม่ รวมทั้งคณะกรรมการอำนวยการสมาคม ที่ให้เกียรติมาเรียนเชิญเข้ารับตำแหน่งนายกกิตติมศักดิ์ของสมาคม ซึ่งด้วยความผูกพันธ์กับวงการเทนนิสมาเกือบ 20 ปี ก็รู้สึกยินดีที่เข้ารับตำแหน่งนี้ และจากประสบการณ์ที่มีมาก็ยินดีที่จะให้คำปรึกษาทุกอย่าง และช่วยเหลือกิจกรรมของสมาคม เพื่อให้วงการเทนนิสไทยเจริญก้าวหน้าต่อไป

นายกสมาคมเทนนิสกิตติมศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับแนวทางการพัฒนาวงการเทนนิสที่ผมมองว่าสำคัญอย่างมาก คือ การสร้างนักกีฬาเยาวชนสู่ระดับอาชีพ ที่ผ่านมามีหลายคนและแฟนเทนนิสชาวไทยอยากเห็นความยิ่งใหญ่ของวงการเทนนิสไทยกลับคืนมา ฉะนั้นถ้าเราร่วมกันก็จะเป็นเรื่องดีในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย รวมทั้งทำให้เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับวงการกีฬา เพราะวันนี้เป็นสิ่งสำคัญในการสร้างความภาคภูมิใจให้กับชาติบ้านเมือง และสร้างความรักความสามัคคี

“ผมมีความเชื่อมั่นในตัวคุณสุชัย ที่ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ คนใหม่ และขอแสดงความดีใจด้วย ซึ่งคุณสุชัยเป็นผู้ที่อยู่ในวงการกีฬาอยู่แล้ว ทั้งสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ และสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นฯ รวมทั้งเป็นนักธุรกิจที่มีคอนเนกชั่น อีกทั้งนิสัยส่วนตัวเป็นคนใจถึงพึ่งได้ ฉะนั้นผมคิดว่า ด้วยคุณสมบัติต่างๆ และด้วยความพร้อมของท่านนายกฯ ประกอบกับมีทีมงานคณะกรรมการอำนวยการสมาคมชุดใหม่ ที่มีประสบการณ์ในวงการกีฬา เชื่อมั่นว่าจะนำพาเทนนิสไทยประสบความสำเร็จแน่นอน” ฯพณฯ สุวัจน์ กล่าว

สำหรับ ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นั้น นอกจากดำรงตำแหน่งเป็นนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ถึง 7 สมัย (14 ปี) ติดต่อกันแล้ว ยังเคยดำรงตำแหน่งเป็นบอร์ดบริหารสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ), รองประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ซึ่งร่วมกับ เอทีเอฟ ในการพัฒนาวงการกีฬาเทนนิสของเอเชีย และไทยมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการจัดการแข่งขันเทนนิสรายการระดับโลกอีกหลายรายการ โดยเฉพาะรายการของเอทีพี และดับเบิลยูทีเอ

LTAT