ยช.ลงสมัครศึกเทนนิส 10s ชิงแชมป์ปทท.ปีแรกคึกคัก

Written by LTAT Admin

ยช.ลงสมัครศึกเทนนิส 10s ชิงแชมป์ปทท.ปีแรกคึกคัก

ยช.ลงสมัครศึกเทนนิส 10s ชิงแชมป์ปทท.ปีแรกคึกคัก
สมาคมเล็งจัดต่อเนื่องเชื่อขยายฐานสร้างนักหวดไทย
ตามที่สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะจัดการแข่งขันเทนนิส รายการ ” Tennis 10s ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 1/2020 ” รุ่นอายุไม่เกิน 6 ปี ขึ้นเป็นครั้งแรกในช่วงระหว่างวันที่ 5 – 6 กันยายน 2563 ณ สนามเซ็นเตอร์คอร์ท ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี
ล่าสุด นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ได้กล่าวถึงการแข่งขันรายการดังกล่าวว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้สมาคมได้จัดการแข่งขันเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ของประชาชนทั่วไปแล้ว และกำลังจะจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย โดยเป็นการแข่งขันของเยาวชนตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 8 – 18 ปี แต่ก็ยังมีเยาวชนอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งมีอายุต่ำกว่า 8 ปี ที่ยังไม่มีเวทีแข่งขัน เนื่องจากเป็นกลุ่มเด็กเล็กที่เพิ่งหัดเล่นกีฬาเทนนิส ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ สร้างขวัญกำลังใจ และกระตุ้นให้เยาวชนกลุ่มนี้มีใจรักและอยากพัฒนาฝีมือการเล่นเทนนิสต่อไปในอนาคต สมาคมฯ จึงจัดการแข่งขัน” Tennis 10s ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 1/2020 ” ขึ้นมาเป็นครั้งแรก
“เทนนิส 10s ถือเป็นการสร้างพื้นฐานการเล่นเทนนิสสำหรับเด็กที่อายุไม่เกิน 10 ปี ได้อย่างดี เพราะเล่นง่ายใช้ลูกบอลที่นิ่ม เด้งต่ำและช้า สนามและไม้เทนนิสเล็กลง เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้ทั้งพื้นฐานการตีและรูปแบบการเล่นเกมส์ ที่หลากหลาย เริ่มต้นด้วยเสิร์ฟ ตีโต้ไปเรื่อย ๆ และหาจังหวะทำแต้ม มีการเคลื่อนไหวต่อเนื่องแต่ไม่ไกลหรือยากเกินความสามารถ ซึ่งปัจจุบันในเมืองไทยมีกลุ่มผู้ฝึกสอนเยาวชนเหล่านี้ และมีการขยายฐานลงไปสอนในโรงเรียนต่าง ๆ มากขึ้น และเพื่อสนับสนุนในเยาวชนเหล่านี้มีขวัญกำลังใจ แรงกระตุ้นที่จะพัฒนาฝีมือการเล่นกีฬาเทนนิส สมาคมฯจึงเห็นสมควรให้จัดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย สำหรับกลุ่มเยาวชนเหล่านี้”
แม่บ้านสมาคมกีฬาเทนนิสฯ กล่าวอีกว่า หลังจากสมาคมได้ประกาศจัดการแข่งขันและเปิดรับสมัครมาก็มีกระแสตอบรับที่ดีมาก มีผู้ปกครองมาสมัครส่งบุตรหลานลงแข่งขันจำนวนมากทำให้ในอนาคตก็จะขยายรุ่นอายุทั้งไม่เกิน 8 ปี และไม่เกิน 10 ปี รวมถึงอาจจะเปิดเวทีแข่งขันให้มีมากขึ้นด้วย
“เทนนิส 10s ถือเป็นก้าวแรกให้เยาวชนหันมาสนใจในกีฬาเทนนิส ซึ่งตามนโยบายของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ เองก็มีจุดประสงค์ที่จะให้เด็กเล็ก ๆ เข้าถึงการเล่นเทนนิสมากขึ้น แต่การจะไปฝึกซ้อมเทนนิสเลยอาจจะเป็นการยากและหนักเกินไปด้วยข้อจำกัดเรื่องอุปกรณ์และสนาม แต่เทนนิส 10s ใช้สนามที่เล็กลง อุปกรณ์ก็ไม่เป็นอันตราย เด็ก ๆ เข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งยังช่วยสร้างพื้นฐานการเล่นเทนนิสได้อย่างดี และเด็ก ๆ ก็มีความสุข สนุกสนานกับการเล่น และผมเชื่อว่าเมื่อมีเวทีให้เด็กเหล่านี้ได้ลงแข่งขันจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจ แรงจูงใจ และกระตุ้นให้เด็ก ๆ ได้มีกำลังใจพัฒนาการเล่นกีฬาเทนนิสให้ดีมากยิ่งขึ้นแน่นอน” นายไทยทนุ กล่าว

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT