เดวิสคัพไทยเร่งปรับตัวพื้น ‘กรีนเคลย์คอร์ท’ ก่อนหวดเลบานอน

Written by LTAT Admin

เดวิสคัพไทยเร่งปรับตัวพื้น ‘กรีนเคลย์คอร์ท’ ก่อนหวดเลบานอน


ความเคลื่อนไหวของทีมนักเทนนิสชายทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ“เดวิสคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2020” เวิลด์ กรุ๊ป วัน เพลย์-ออฟ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเลบานอน ช่วงวันที่ 6-7 มีนาคม 2563 ที่สนามออโตโมบาย ทัวร์ริ่ง แอนสปอร์ต ประเทศเลบานอน นำโดย นายสมศักดิ์ รินทรานุรักษ์ ผู้ควบคุมทีม, นายเกศวิน ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้ควบคุมทีม, วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์, ธนเพชร ฉันทะ, กิติรัตน์ เกิดลาภี, พงศภัค เกิดลาภี และ นายรุ่งฤทธิ์ ตาก้อง กัปตันทีม ใช้เวลาราว 12 ชั่วโมงเดินทางถึงกรุงเบรุต ประเทศเลบานอน เป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 3 มี.ค.63 เวลา 17.45 น. ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง
ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มี.ค.63 เวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) นักกีฬาทั้งหมดลงฝึกซ้อมครั้งแรกทันที่สนามออโตโมบาย ทัวร์ริ่ง แอนสปอร์ต ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริง โดยเน้นการสร้างความคุ้นเคยกับพื้นสนามกรีนเคลย์คอร์ท (คอร์ทดินสีเขียว) ซึ่งมีความแตกต่างจากเคลย์คอร์ท (คอร์ทดิน) ที่เคยซ้อมจากประเทศไทย
หลังการซ้อม นายสมศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากเดินทาง 12 ชั่วโมง มาถึงกรุงเบรุตเมื่อคืนนี้ ก็ให้นักกีฬาพักผ่อน เช้าวันนี้ได้ให้นักกีฬาลงซ้อมทันทีที่สนามแข่งขันจริง เพื่อให้คุ้นเคยกับสนาม ซึ่งเป็นกรีนเคลย์คอร์ท (สนามดินสีเขียว) โดยจะมีความแตกต่างจากสนามดินที่เราซ้อมจากประเทศไทยอยู่บ้าง
“ที่ผ่านมานักกีฬาไม่เคยลงเล่นคอร์ทดินแบบนี้มาก่อน เนื่องจากสนามลักษณะนี้จะมีมากในทวีปอเมริกา อย่างไรก็ตามนักกีฬายังมีเวลาปรับตัวอีก 2 วันก่อนแข่งขันจริง คิดว่าสามามรถปรับตัวได้ไม่มีปัญหา”
ขณะที่ กิติรัตน์ ซึ่งติดทีมเข้ามาเป็นคนสุดท้าย เผยว่า ดีใจที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมในครั้งนี้ ถือเป็นการติดทีมชาติครั้งแรก อย่างไรก็ตามก่อนมา ได้มีโอกาสซ้อมกับทีมบ้าง ซึ่งได้ปรับการเล่นจาก ฮาร์ทคอร์ท(คอร์ทปูน) เป็น เคลย์คอร์ท (คอร์ทดิน) คิดว่ามีผลต่อการแข่งขันนิดหน่อย แต่ก็ดีขึ้นตามลำดับหลังจากได้ซ้อมครั้งแรก
“ส่วนการพบกับเลบานอน ทุกคนต่างมุ่งมั่นทำอย่างเต็มที่ ส่วนตัวก็จะทำให้เต็มที่เช่นกัน และหวังว่าจะเอาชนะเลบานอนได้” กิติรัตน์ กล่าว

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT