เฟดคัพสาวไทยถึงนิวซีแลนด์

Written by LTAT Admin


เฟดคัพสาวไทยถึงนิวซีแลนด์

นักเทนนิสสาวไทยทีมชาติไทยเดินทางถึงเมืองเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ โดยสวัสดิภาพ หลังเดินทางมาราธอนกว่า 15 ชม.เพื่อร่วมแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2020” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ที่กรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 4-8 ก.พ.และขวัญกำลังใจดีเยี่ยม โดยในวันที่ 2 ก.พ.จะมีพิธีจับสลากแบ่งสาย และไทยจะลงสนามฟิตร่างกายวันแรก

เดินทางถึงที่หมายเมืองเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์โดยสวัสดิภาพ สำหรับทัพนักหวดลูกสักหลาดสาวทีมชาติไทย หลังจากออกเดินทางจากท่าอากาศสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ ด้วยสายการบินแควนตัส แอร์ไลน์ เที่ยวบิน คิวเอฟ 024 เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อนไปพักต่อเครื่องที่นครซิดนีย์ ออสเตรเลีย และถึงเมืองเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ เวลา 16.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ใช้เวลาเดินทางกว่า 15 ชั่วโมง จากนั้นเดินทางเข้าพักที่รร. โนโวเทล

การเดินทางมาราธอนทำให้นักหวดสาวไทยมีอาการเหนื่อยล้าแต่ก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยวันแรกที่เดินทางถึงนายสมศักดิ์ รินทรานุรักษ์ ผู้ควบคุมทีม ให้นักกีฬาพักผ่อนไม่มีการฝึกซ้อมแต่อย่างใด โดยจะเริ่มนำนักกีฬาฝึกซ้อมวันแรกในวันที่ 2 ก.พ.และวันที่ 3 ก.พ.อีกหนึ่งวัน ส่วนโปรแกรมแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 4 ก.พ.

นอกจากนี้ในวันที่ 2 ก.พ.จะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในเวลาประมาณ 11.00 น. จากนั้นจะเป็นการประชุมผู้จัดการทีมทั้ง 8 ชาติ ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์, ไทย, กวม, นิวซีแลนด์, สิงคโปร์,มองโกเลีย,เติร์กเมนิสถาน และ ปากีสถานพร้อมกับพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2020” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ที่กรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ 2563 โดยจะแบ่งเป็น 2 สาย (สายเอ และสายบี) และจะนำอันดับ 1 ของแต่ละสายผ่านเข้ามาชิงชัยกัน เพื่อหาทีมชนะที่จะได้เลื่อนชั้นขึ้นกลุ่ม 1

Pสำหรับทีมเทนนิสสาวไทย ประกอบด้วย ”แทมมี่” ร.ต.อ.หญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงขวัญใจชาวไทย อดีตมืออันดับ 19 ของโลก ร่วมด้วย 4 นักหวดดาวรุ่งสายเลือดใหม่ “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต, “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ, “ออม” วรรษชล สวัสดี และ “มะนาว” ธมจันทร์ มอมขุนทด และมีนายสมศักดิ์ รินทรานุรักษ์ ผู้ควบคุมทีม, นายเกศวิน ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้ควบคุมทีม, นายพนมกร พลัดเชื้อนิล กัปตันทีม และนายสหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ช่วยกัปตันทีม

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT