ทีมเฟดคัพไทยลัดฟ้าสู่นิวซีแลนด์ ลั่นพร้อมเต็มสูบ-อ้อนคนไทยเชียร์

Written by LTAT Admin


ทีมเฟดคัพไทยลัดฟ้าสู่นิวซีแลนด์
ลั่นพร้อมเต็มสูบ-อ้อนคนไทยเชียร์

ทีมนักหวดลูกสักหลาดเฟดคัพสาวไทยบินสู่นิวซีแลนด์แล้ว เมื่อช่วงเย็นวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อร่วมศึกเทนนิส “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2020” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ที่กรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ นี้ “แทมมี่” เผยทีมพร้อมเต็มร้อย เรื่องสภาพอากาศ เชื่อปรับตัวได้ ส่วนเรื่องไวรัสทุกคนสวมหน้ากากป้องกันตัวเองเต็มที่ อ้อนแฟนกีฬาเชียร์ให้กำลังใจตลอดการแข่งขัน ลั่นทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อเลื่อนชั้นขึ้นกลุ่ม 1 ให้ได้

ทีมเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ออกเดินทางไปยังประเทศนิวซีแลนด์แล้ว เมื่อช่วงเย็นวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา นำโดย นายสมศักดิ์ รินทรานุรักษ์ ผู้ควบคุมทีม, นายเกศวิน ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้ควบคุมทีม, นายพนมกร พลัดเชื้อนิล กัปตันทีม และนายสหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ช่วยกัปตันทีม พร้อม 5 นักหวดลูกสักหลาดสาวไทย “แทมมี่” ร.ต.อ.หญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงขวัญใจชาวไทย อดีตมืออันดับ 19 ของโลก ร่วมด้วย 4 นักหวดดาวรุ่งสายเลือดใหม่ “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต, “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ, “ออม” วรรษชล สวัสดี และ “มะนาว” ธมจันทร์ มอมขุนทด เดินทาง โดยสายการบินแควนตัส แอร์เวย์ เที่ยวบิน คิวเอฟ024 เวลา 18.00 น. จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ ไปต่อเครื่องที่ ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย จากนั้นเดินทางต่อโดยเที่ยวบิน คิวเอฟ 161 ในเวลา 09.40 น.ของวันที่ 1 ก.พ.2563 ถึงที่หมาย เมืองเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ ในเวลา 14.55 น.

ทีมเทนนิสเฟดคัพไทยมีกำหนดร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2020” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ที่กรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ 2563 โดยครั้งนี้มี 8 ชาติเข้าร่วมชิงชัย ประกอบด้วย นิวซีแลนด์, กวม, มองโกเลีย, ปากีสถาน, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไทย และเติร์กเมนิสถาน โดยจะแบ่งเป็น 2 สาย (สายเอ และสายบี) และจะนำอันดับ 1 ของแต่ละสายผ่านเข้ามาชิงชัยกัน เพื่อหาทีมชนะที่จะได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่กลุ่ม 1 ต่อไปในปีหน้า

ก่อนเดินทาง “แทมมี่” เปิดเผยว่า ถึงตอนนี้ก็ถือว่าพร้อมแล้วกับการแข่งขันและทุกคนก็มีความคุ้นเคย ฝึกซ้อมด้วยกันมาดี ส่วนที่กังวลคือเรื่องสภาพอากาศ ซึ่งที่นิวซีแลนด์เวลานี้อากาศค่อนข้างเย็น อย่างไรก็ตามเรามีเวลาซ้อมและปรับตัวสามวัน เชื่อว่าคงไม่มีปัญหาก่อนการแข่งขัน

“แม้อากาศจะแตกต่างจากที่ไทย แต่สามวันก่อนแข่งขัน เชื่อว่าเราทุกคนจะปรับตัวกันได้ ซึ่งก็ได้กำชับให้ดูแลเรื่องสุขภาพในช่วงนี้ให้ดีด้วย ที่ต้องระวังทั้งเรื่องสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง รวมถึงป้องกันไวรัสโคโรน่า ซึ่งไปครั้งนี้ก็ป้องกันด้วยการสวมหน้ากากกันทุกคน และในช่วงแข่งขัน ขอให้แฟนกีฬาช่วยเชียร์ช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วย พวกเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด คว้าชัยชนะ เพื่อเลื่อนชั้นขึ้นกลุ่ม 1 ให้ได้”แทมมี่ กล่าว

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT